Chính phủ Nga có kế hoạch khai trương mùa du lịch từ đầu tháng 7

09/06/2020 - 08:56

Thủ tướng Mishustin nhấn mạnh dù thiệt hại do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, du lịch vẫn là một trong những ngành có triển vọng nhất của nền kinh tế Nga.

Dân dân Nga ở thủ đô Moskva. (Nguồn: Trần Hiếu-TTXVN)

Ngày 8-6, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã tuyên bố chuẩn bị khai trương mùa du lịch ở nước này.

Tại cuộc họp báo trực tuyến, Thủ tướng Mishustin nhấn mạnh dù thiệt hại do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, du lịch vẫn là một trong những ngành có triển vọng nhất của nền kinh tế Nga. Ông cho rằng du lịch có tiềm năng cao và trong điều hiện hiện nay đóng một vai trò chiến lược trong kinh tế Nga.

Phó Thủ tướng Dmitry Chernyshenko, phụ trách việc phát triển du lịch, cho biết Nga có kế hoạch khai trương mùa du lịch từ ngày 1-7 giữa các địa phương với nhau.

Cũng theo ông, các cơ quan chức năng Nga đã hoạch định các biện pháp để nhanh chóng nối lại mùa du lịch.

Dự kiến, trong những tuần tới, các khách sạn sẽ mở cửa tại khoảng 50% số địa phương, trong khi chính quyền có kế hoạch hỗ trợ cho những người làm việc hợp pháp, phục vụ du khách trong khu vực tư nhân.

Cũng theo thông báo của Thủ tướng Mishustin, Nga đã ban hành sắc lệnh cho phép công dân Nga ra nước ngoài công tác, học tập hoặc chăm sóc người thân bị ốm. Theo sắc lệnh này, người nước ngoài có thể nhập cảnh vào Nga để thăm thân.

Riêng thủ đô Moskva, Thị trưởng thành phố, ông Sergei Sobyanin dự kiến trong ngày 8-6 sẽ công bố lịch trình nới lỏng các biện pháp hạn chế sau khi áp đặt các biện pháp này từ cuối tháng Ba vừa qua.

Moskva là địa phương của Nga chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch COVID-19 với số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 lên tới gần 200.000 và 2.970 ca tử vong. Số ca nhiễm mới trong ngày đã giảm từ mức hơn 6.000 ca-ngày tại thời điểm đỉnh dịch hồi đầu tháng Năm xuống còn gần 2.000 ca-ngày hiện nay.

Hiện tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV tại Nga đã lên tới 476.658 ca và 5.971 ca tử vong.

Trong khi đó, biểu đồ tình hình dịch bệnh tại châu Âu tiếp tục theo đà đi xuống. Do vậy, nhiều nước châu Âu cũng đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế.

Ngày 8-6, Ireland đã cho phép các cửa hàng và nhiều nơi làm việc mở cửa trở lại sau khi nước này đẩy mạnh kế hoạch nới lỏng các biện pháp hạn chế. Bộ trưởng Y tế Ireland tuyên bố đây là một ngày của niềm hy vọng.

Ireland đã áp dụng các biện pháp hạn chế từ ngày 28-3. Đại dịch này đã cướp đi sinh mạng của 1.679 người tại nước và số ca tử vong cao nhất trong 24 giờ ghi nhận là 77 ca ở thời điểm giữa tháng Tư. Song đến nay, số trường hợp tử vong trong ngày đã giảm còn 1 ca-ngày theo thống kê ngày 7-6.

Theo Vietnam+