Chờ 'gã khổng lồ' Real Madrid bừng tỉnh

27/10/2020 - 19:07

Rạng sáng 28-10, đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu Real Madrid (Tây Ban Nha) sẽ có chuyến làm khách được dự báo sẽ rất khó khăn trên sân Borussia Park của Borussia M’Gladbach (Đức) ở lượt trận thứ 2 vòng bảng UEFA Champions League 2020 - 2021.

Nhiều ý kiến cho rằng, mùa giải của Real Madrid mới chỉ thực sự bắt đầu sau chiến thắng trước Barca. Ảnh: Reuters

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã thất bại ở trận ra quân và liệu trận thắng Barca có thay đổi tinh thần, khí thế của họ để vượt qua nỗi ám ảnh mang tên Shakhtar Donetsk trước M’Gladbach? Phải giành trọn 3 điểm ở trận đấu này là mục tiêu tối thượng đối với Real Madrid lúc này, bởi chỉ cần thêm một lần sảy chân, họ sẽ khó lòng gượng dậy ở các vòng đấu tiếp theo ở vòng bảng Champions League mùa này.

Nước Đức được xem là "miền đất hứa" với Real Madrid, nơi mà bầy Kền kền trắng đã không ít lần ca khúc khải hoàn sau những chuyến hành quân đến đây. Theo thống kê, Real đang sở hữu chuỗi 9 trận bất bại trước các đội bóng Đức ở các cúp châu Âu, gồm 6 chiến thắng và 3 trận hòa. Trong 3 chuyến xuất quân gần nhất tới Đức trong khuôn khổ Champions League, Real Madrid đã thắng 2 trận (đáng chú ý, những chiến thắng này đều trước những "ông kẹ" của bóng đá Đức là Bayern Munich và Dortmund với những tỷ số ấn tượng).

Kể từ khi bóng đá châu Âu khởi tranh trở lại và thi đấu trong tình trạng không khán giả vì COVID-19, bầy Kền kền trắng lại chơi tốt hơn khi xa nhà. 10 trận sân khách gần nhất trên mọi mặt trận, Real giành tới 7 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ nhận 1 thất bại.

Trận đấu này, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane được đánh giá cao hơn rất nhiều so với chủ nhà M’Gladbach. Real Madrid vừa chơi một trận El Clasico xuất sắc khi quật ngã đại kình địch Barcelona ngay tại Camp Nou. Thắng lợi đó càng giúp cho các cầu thủ Real Madrid có thêm tự tin ở trận đấu sắp tới. Nhiều người cho rằng, mùa giải của Real Madrid mới chỉ thực sự bắt đầu sau chiến thắng trước Barca.

Sự trở lại kịp thời của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos sau chấn thương hay màn tỏa sáng của các cựu binh Karim Benzema, Luka Modric cùng những gương mặt trẻ như Vinicius, Rodrygo, Valverde cho thấy Real Madrid không dễ bị khuất phục ở những thời điểm dầu sôi lửa bỏng. Nhiều khả năng, Real còn chào đón sự trở lại của Eden Hazard, sau khi ngôi sao người Bỉ bình phục chấn thương.

Chú thích ảnh

M’Gladbach rất khó tạo bất ngờ trước Real Madrid. Ảnh: Reuters

M’Gladbach cũng đang thể hiện phong độ rất tốt. Năm trận đấu gần nhất, đội bóng của HLV Marco Rose thắng 2 và hòa 3 trận. Trong trận đấu mở màn Champions League vừa qua, M’Gladbach đã xuất sắc cầm chân đội bóng rất mạnh là Inter Milan với tỷ số 2 - 2 ngay trên đất Italy.

Theo thống kê, các đội bóng của Tây Ban Nha luôn là thử thách lớn với M’gladbach. Họ chỉ thắng đúng 1 trận trong 11 lần gần đây chạm chán các đại diện La Liga ở cúp châu Âu. Chiến thắng duy nhất đó của M’gladbach cũng đã diễn ra cách đây 5 năm, trước Sevilla với tỷ số 4 - 2 tại vòng bảng Champions League 2015 - 2016. 10 trận còn lại, M’gladbach phải nhận tới 8 thất bại và chỉ có 2 trận hòa.

Đây cũng mới là lần thứ 7 M’gladbach thi đấu trên sân nhà trong kỷ nguyên Champions League và họ chỉ giành vỏn vẹn 1 chiến thắng.

Real Madrid chắc chắn là một thử thách cực đại với các học trò HLV Marco Rose. Nhưng "chất thép" của tinh thần Đức sẽ là yếu tố quan trọng của đội chủ sân Borussia Park phát huy ở trận đấu này. Được chơi trên sân nhà ở lượt trận thứ 2này, M'gladbach tự tin hướng về một kết quả thuận lợi. Sáu trận tiếp khách gần đây trong khuôn khổ Champions League, họ bất bại 5 lần với 2 chiến thắng và 3 trận hòa.

Ở một trận đáng chú ý khác tại vòng bảng Champions League 2020 - 2021, nhà ĐKVĐ Bayern Munich sẽ có chuyến làm khách trước Lokomotiv Moscow.

Chú thích ảnh

Sức mạnh của nhà ĐKVĐ Bayern là quá khủng khiếp. Ảnh: Reuters

Bayern chỉ chịu duy nhất 1 thất bại ở 36 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 34, hòa 1 trận). Trận thua duy nhất của thầy trò HLV Hansi Flick đó là thất bại 1 - 4 trên sân của Hoffenheim ngày 27/9/2020 tại Bundesliga.

Ở trận mở màn, Bayern bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu bằng màn hủy diệt Atletico tới 4 bàn không gỡ, kéo dài chuỗi trận toàn thắng của họ ở đấu trường này lên con số 13. Đối thủ của thầy trò Hansi Flick lần này không được đánh giá cao nên chắc chắn "Hùm xám" sẽ không bỏ lỡ cơ hội để có thêm 3 điểm cũng như gia tăng thêm chỉ số phụ.

Trước phong độ cực kỳ ấn tượng của đội khách, đội chủ nhà Lokomotiv Moscow hẳn đang cảm thấy vô cùng ngán ngẩm khi phải đối đầu đội quân của HLV Hansi Flick vào thời điểm này.

Real Madrid có một ký ức đẹp trước M’gladbach ở vòng 3 UEFA Cup 1985 - 1986. Khi đó, Real để thua tới 1 - 5 ở trận lượt đi trên đất Đức, nhưng ở trận lượt về đã ngược dòng ngoạn mục thắng lại 4 - 0 để giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Ở mùa giải năm đó, Real còn đánh bại một đội bóng Đức khác là Cologne trong 2 lượt trận chung kết (5-1, 2-0) để đăng quang ngôi vô địch.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)