Choáng với tổ ong dài gần một mét

19/10/2021 - 08:39

Một người kiểm soát côn trùng đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra một tổ ong bắp cày dài gần một mét nằm trong căn phòng áp mái ở Anh.

Nhân viên kiểm soát dịch hại Ralph Clews sống và làm việc tại Anh không thể tin vào mắt mình khi tìm thấy một tổ ong bắp cày dài gần một mét nằm trong một gác xép ở Rugby, thị trấn ở phía đông Warwickshire, Anh.

Chuyên gia diệt côn trùng này nói rằng đây là tổ ong lớn nhất mà ông từng nhìn thấy trong suốt 25 năm làm công việc này. "Tổ ong bắp cày này vô cùng khổng lồ. Có tất cả 3 tổ ong trong căn gác xép, một cái có kích thước gấp hai lần kích thước của một quả bóng đá còn tổ này dài gần một mét".

Ralph Clews chụp ảnh với tổ ong dài gần một mét mà anh mới phát hiện. 

"Chiếc tổ này không nặng và tôi cho rằng, có thể từng có khoảng 100.000 con ong bắp cày sống ở đó".

Những con ong bắp cày đã được phun thuốc và giết chết trước đó nên Ralph không gặp nguy hiểm gì khi dọn tổ của chúng.

Ralph Clews nói thêm: "Ong bắp cày không sử dụng lại tổ cũ nên chúng xây tổ mới ở những nơi ở mới. Mỗi năm, ong chúa lại tìm ra một nơi mới và chúng tới đó xây tổ. Ong sử dụng những bụi cây mục nát trộn với nước bọt của chúng để làm tổ. Vì vậy tổ của chúng mỏng như giấy".

Bên cạnh công việc nhân viên kiểm soát dịch hại, Ralph Clews còn hỗ trợ những người nuôi ong lấy mật. Ông nói: "Tôi giúp họ nuôi ong và lấy mật hoặc giúp mọi người tạo ra một cái tổ ong. Đó cũng là thú vui giải trí".

Theo VĨNH NGỌC (Dân Trí)