Chống xuyên tạc công tác nhân sự

06/11/2020 - 05:21

 - Văn kiện đại hội và công tác nhân sự là những nội dung quan trọng nhất trong quá trình chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp. Trong đó, công tác nhân sự là vấn đề dễ bị xuyên tạc, bịa đặt, lợi dụng chống phá nhiều nhất. Do vậy, khi tiếp nhận thông tin về công tác nhân sự đại hội Đảng, người đọc, người nghe, người xem cần thận trọng kiểm chứng, tránh góp phần lan truyền sai lệch theo âm mưu của các thế lực xấu.

Hiện nay, trên nhiều phương tiện truyền thông hải ngoại và mạng xã hội, các đối tượng xấu đang tăng cường tung ra các luận điệu xuyên tạc, giả mạo, chống phá Đại hội XIII của Đảng. Chúng ra sức thổi phồng, suy diễn, bóp méo rằng, công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII chẳng qua chỉ là cuộc “tranh giành quyền lực”, “thanh trừng nội bộ”, “thủ tiêu đối phương”... Công tác quy hoạch, đào tạo, chuẩn bị nhân sự một cách bài bản mà Đảng đã và đang thực hiện là “xóa bỏ quyền của các đại biểu dự đại hội”, là “tước đi quyền tự do, dân chủ trong việc ứng cử, đề cử và bầu cử của các đại biểu dự đại hội”, việc tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chỉ “mang tính hình thức, là dịp để hội hè, tốn kém tiền của nhân dân”…

Giật những tít bài mang tính “câu view” như: “Dự báo thay đổi nhân sự cấp cao Đại hội XIII”, “Ai sẽ vào “tứ trụ” Đại hội XIII?”, “Nhân sự Đại hội XIII: Gươm đã tuốt khỏi vỏ”… Chúng cố tình định hướng dư luận rằng: nhân sự Đại hội XIII đã có sự “an bài”, “thỏa hiệp” nhằm mục đích rêu rao, xuyên tạc chế độ ta mất dân chủ, độc đảng, chuyên quyền, toàn trị.

Không dừng lại ở đó, trên các mạng xã hội, các blog, không gian mạng xuất hiện nhiều thông tin vu cáo, xuyên tạc, rêu rao, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, nhà nước. Thủ đoạn của chúng là phát tán các thông tin, hình ảnh, clip giả tạo, sai lệch, biến không thành có, thật giả lẫn lộn, gây hoài nghi, hoang mang trong dư luận xã hội nhằm mục đích gây mất niềm tin của đảng viên, nhân dân đối với Đảng.

Đại biểu phát huy quyền dân chủ trong lựa chọn nhân sự bầu vào Ban Chấp hành tại Đại hội Đảng

Khi cuộc chiến chống tham nhũng đang được đẩy mạnh, được đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân ủng hộ thì các thế lực xấu, phản động, thù địch lại tung ra những bài viết, bài phân tích với nội dung xuyên tạc, đánh đồng công tác phòng, chống tham nhũng là “thanh trừng nội bộ”, “đấu đá quyền lực”, “tiêu diệt phe nhóm” trước Đại hội XIII. Mục đích là nhằm gây ngờ vực, hoang mang, lầm tưởng trong đảng viên, nhân dân rằng, an ninh chính trị đang mất ổn định, nội bộ mất đoàn kết.

Công tác chuẩn bị, lựa chọn những cá nhân ưu tú, có phẩm chất đạo đức, uy tín, năng lực để xây dựng, bầu ra bộ máy lãnh đạo của Đảng là công việc hệ trọng không chỉ đối với Đảng Cộng sản Việt Nam mà bất kỳ một chính đảng nào, ở quốc gia nào trên thế giới cũng luôn được quan tâm chú trọng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định, công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng không chỉ là nhiệm vụ của Tiểu ban nhân sự, của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của Ban Chấp hành Trung ương mà là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị. Phải dày công chuẩn bị, phải xác định đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là nhiệm vụ “then chốt của then chốt”, có liên quan đến sự sống còn của Đảng, vận mệnh của chế độ, sự phát triển, vững mạnh của đất nước. Từ đó, nhận thức đầy đủ, sâu sắc trách nhiệm của mình, toàn tâm, toàn ý lo cho công việc chung, đặt lợi ích của Đảng, của đất nước, của nhân dân lên trên hết, trước hết. Phải tiến hành tổng kết, rút kinh nghiệm, chỉ ra những ưu điểm, kết quả cũng như những khuyết điểm, hạn chế của các khóa trước, để có thêm cơ sở đề ra phương hướng, yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ của khóa XIII.

Công tác nhân sự, cán bộ của Đảng được thực hiện theo một quy trình chặt chẽ. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là cơ quan cao nhất của Đảng, sẽ thực hiện quyền lựa chọn bầu ra một đội ngũ cán bộ xứng đáng, thật sự vững vàng, có đủ bản lĩnh, phẩm chất, có uy tín cao và năng lực giỏi để giải quyết công việc, xử lý kịp thời, đúng đắn, có hiệu quả những tình huống phức tạp có quan hệ đến sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, sự sống còn của chế độ.

Những luận điệu suy diễn, những thông tin giả mạo, thất thiệt về công tác nhân sự của Đảng thời gian qua, tuy không mới nhưng có thể gây nhiễu loạn thông tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm suy giảm niềm tin về tầm quan trọng, ý nghĩa đặc biệt to lớn của  Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Do vậy, cần kịp thời phản bác lại những luận điệu xấu, nhằm củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng cũng như công tác tổ chức Đại hội Đảng.

N.H