Chủ động kiểm soát, ứng phó dịch bệnh COVID-19

04/08/2020 - 13:58

 - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 có nguy cơ lây lan trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình vừa yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp công an rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp người dân từng đến TP. Đà Nẵng từ ngày 1 đến 28-7-2020 để sàng lọc, xác minh các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao, các trường hợp tiếp xúc gần người bệnh, nghi ngờ bệnh; tổ chức cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm để phát hiện sớm, tránh lây lan ra cộng đồng.

Tạm ngưng các hoạt động tập trung học sinh, học viên từ ngày 3-8

Chỉ đạo các cơ sở kinh doanh, dịch vụ tập trung đông người thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn và phòng dịch. Đối với các sự kiện thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Nhất là, tăng cường tuyên truyền để nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch, vận động người dân kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương nếu phát hiện người nhập cảnh trái phép hoặc người về từ vùng có dịch, để kịp thời xử lý.

*Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thị Ngọc Diễm vừa ký Công văn số 2017/SGDĐT-VP yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Thủ trưởng các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh: tạm ngưng tất cả các hoạt động tập trung học sinh, học viên tại các cơ sở giáo dục từ ngày 3-8-2020 đến khi có thông báo mới, nhằm hỗ trợ tích cực cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (trừ các đối tượng tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020).

*UBND huyện Phú Tân tổ chức họp triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19. Phó Bí thư Huyện ủy Phú Tân Huỳnh Thành Danh yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện khởi động lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới; khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, rà soát người nhập cảnh trái phép và những người về từ vùng dịch để có biện pháp quản lý cách ly an toàn; chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung, sẵn sàng tư thế chống dịch bệnh, bình tĩnh và không chủ quan.

*Huyện ủy An Phú tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19.  Bí thư Huyện ủy An Phú Ngô Công Thức yêu cầu các xã, thị trấn biên giới chủ động phối hợp chặt chẽ với biên phòng, công an và lực lượng chức năng tiếp tục chốt, chặn các đường mòn lối mở; tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, giữ vững an ninh trật tự khu vực biên giới; chuẩn bị tốt các phương án, sẵn sàng xử trí tốt các tình huống, không để bị động bất ngờ.

*Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Khánh Hiệp cho biết, đơn vị đã yêu cầu các doanh nghiệp du lịch lữ hành khẩn trương rà soát và báo cáo đầy đủ danh sách các đoàn khách do đơn vị tổ chức tour đi tham quan du lịch từ vùng có dịch trở về An Giang. Ngoài ra, khẩn trương rà soát, cung cấp và báo cáo đầy đủ danh sách các đoàn khách đến hoặc đi, trở về từ vùng có dịch đã và đang lưu trú tại cơ sở, để kịp thời phối hợp cơ quan y tế thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe…

HỮU HUYNH - MỸ HẠNH - TRUNG HIẾU