Chủ tịch Quốc hội dự lễ trao tặng Huy hiệu 60 năm, 45 năm, 30 năm tuổi Đảng

12/09/2019 - 20:05

Chiều 12-9, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự Lễ trao tặng Huy hiệu 60 năm, 45 năm, 30 năm tuổi Đảng do Đảng bộ cơ quan Văn phòng Quốc hội tổ chức.

Cùng dự có: Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; các Phó Chủ tịch Quốc hội: Đỗ Bá Tỵ, Uông Chu Lưu; Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc... 

Chú thích ảnh

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; trao tặng Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho Phó Chủ tịch Quốc hội, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ. 

Bí thư Đảng ủy Văn phòng Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc và Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Sơn Minh Thắng đã trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho: Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Phan Xuân Dũng; Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế Phùng Văn Hùng; Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Trần Thị Quốc Khánh; Phó trưởng Đoàn xe (Cục Quản trị, Văn phòng Quốc hội) Lê Hữu Tường. 

Phát biểu tại Lễ trao tặng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng các đồng chí đảng viên được trao tặng Huy hiệu 60 năm, 45 năm, 30 năm tuổi Đảng thuộc Đảng bộ cơ quan Văn phòng Quốc hội. 

Chú thích ảnh

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại lễ trao Huy hiệu Đảng. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, các đồng chí được trao tặng Huy hiệu lần này đều đã trải qua nhiều môi trường công tác, dày dặn kinh nghiệm và đảm nhiệm các nhiệm vụ, trọng trách quan trọng khác nhau trong các cơ quan của Quốc hội. Dù ở nhiệm vụ, cương vị công tác nào, các đồng chí đều thể hiện bản lĩnh của người đảng viên, trung thành với Tổ quốc, luôn vững vàng, kiên định lập trường, tư tưởng của người Cộng sản, chủ động, sáng tạo, tận tụy trong công việc và nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần quan trọng đối với sự nghiệp vẻ vang của Đảng, của dân tộc. 

Đồng chí Nguyễn Văn An trong suốt 60 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng đã luôn tận tụy, phấn đấu cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước nói chung và của Quốc hội nói riêng. Ở cương vị nào, đồng chí Nguyễn Văn An đều có những đề xuất đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội. Ngay cả khi nghỉ chế độ hưu trí, đồng chí vẫn luôn tham gia đóng góp cho sự nghiệp đổi mới của Đảng và Nhà nước, là một tấm gương sáng cho các thế hệ cán bộ, đảng viên noi theo. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đã trưởng thành từ chiến trường ác liệt, chấp nhận mọi hy sinh để cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Về công tác tại Quốc hội, với bản chất của Bộ đội Cụ Hồ, đồng chí Đỗ Bá Tỵ luôn tận tụy, sáng tạo, hoàn thành các trọng trách được giao. 

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng, thời gian tới, dù ở bất cứ cương vị nào, các đồng chí được trao tặng Huy hiệu 60 năm, 45 năm, 30 năm tuổi Đảng sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đảng viên, tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết của Đảng, Quốc hội đã đề ra.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn, các đảng viên được trao tặng Huy hiệu lần này luôn là mẫu hình cho thế hệ trẻ noi theo, tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, tuyệt đối trung thành với lý tưởng và sự nghiệp cách mạng của Đảng; tiếp tục có những đóng góp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội.

Chú thích ảnh

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu tại lễ trao Huy hiệu Đảng. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Thay mặt các đảng viên nhận Huy hiệu, phát biểu tại Lễ trao tặng, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An bày tỏ vui mừng và tự hào khi đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng. Nguyên Chủ tịch Quốc hội khẳng định sẽ tiếp rèn luyện để xứng đáng với phần thưởng cao quý, sự tin cậy của Đảng, góp phần thực hiện mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Theo HOÀNG THỊ HOA (Báo Tin Tức)