Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chỉ đạo “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tiêm vaccine phòng COVID-19

07/12/2021 - 21:40

 - Chiều 7-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước đã ký Công văn 1388/UBND-KGVX về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Tiêm vaccine phòng COVID-19

Để nhanh chóng đạt được độ bao phủ mũi 1 cho 100% dân số từ 18 tuổi trở lên và đặc biệt đối với người cao tuổi, người có bệnh nền chưa được tiêm vaccine có nguy cơ tử vong cao nếu nhiễm bệnh. Chủ tịch UBND tỉnh An Giang giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân trong độ tuổi chỉ định; đảm bảo tiêm chủng an toàn. Chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn phối hợp công an “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” rà soát, lập danh sách gửi về Sở Y tế để khẩn trương tổ chức tiêm vaccine đảm bảo 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vaccine trong tháng 12-2021. Đặc biệt,  khẩn trương tiêm chủng cho người từ 50 tuổi trở lên, mắc bệnh nền chưa tiêm. Các đối tượng yếu thế, khó di chuyển, như: Người cao tuổi, bại liệt, tàn tật... yêu cầu tổ chức đội tiêm lưu động hỗ trợ đối tượng tiêm tại nhà.

Giao Sở Y tế xây dựng kế hoạch và triển khai việc tiêm mũi tăng cường, mũi bổ sung cho những người đã tiêm chủng đủ liều cơ bản theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng tăng cường thực hành an toàn tiêm chủng, theo dõi ít nhất 30 phút sau tiêm tại điểm tiêm; hướng dẫn người được tiêm theo dõi sức khoẻ sau khi tiêm và liên hệ với cơ quan y tế gần nhất khi cần thiết; xử trí kịp thời các trường hợp tai biến nặng sau tiêm.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU