Chủ tịch UBND tỉnh An Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Châu Thành

29/09/2021 - 13:46

 - Sáng 29-9, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Chỉ Huy trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Tấn Kiết dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến kiểm tra và làm việc với lãnh đạo huyện Châu Thành về tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Châu Thành báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và những ý kiến góp ý, đề xuất các giải pháp của lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và huyện trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả hơn trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Châu Thành trong việc kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19 thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị, huyện Châu Thành tiếp tục tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, không được chủ quan, lơ là. Người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện nếu để dịch bệnh lây lan, không kiểm soát; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự nguy hiểm, tác hại và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhất là thực hiện nghiêm thông điệp “5K”, để tự bảo vệ bản thân và người thân trước dịch bệnh.

Đồng thời, khẩn trương xây dựng và duy trì hiệu quả hệ thống cảnh báo, giám sát cộng đồng, quản lý chặt những người về từ vùng dịch, các trường hợp cách ly tại nhà; kịp thời theo dõi sức khỏe những người có biểu hiện các triệu chứng dịch bệnh, để sớm xét nghiệm, sàn lọc kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lây lan. Đặc biệt, kiên quyết xử phạt thật nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cùng với đó, nâng cao năng lực thu dung, điều trị; cải tiến công tác xét nghiệm; tăng cường truy vết, sớm “bóc” F0 ra khỏi cộng đồng; phân loại F1 nguy cơ cao và nguy cơ thấp để cách ly phù hợp, không để lây nhiễm chéo; tăng cường quản lý, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự, xử lý rác thải an toàn, tại các khu cách ly tập trung, khu cách ly điều trị, khu phong tỏa. Đặc biệt, cần nhanh chóng xây dựng kế hoạch bảo vệ, giữ vững, mở rộng “vùng xanh” và các giải pháp phục hồi phát triển kinh tế - xã hội thích ứng với điều kiện dịch bệnh, từng bước đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới…

Tin, ảnh: TRUNG HIẾU