Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình tiếp ngài Thomas Gass, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam

20/04/2023 - 13:58

 - Sáng 20/4, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình tiếp ngài Thomas Gass, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam, cùng các thành viên của Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) đến làm việc về một số vấn đề liên quan đến phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Lãnh đạo tỉnh An Giang và các sở, ngành tiếp ngài Thomas Gass, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam, cùng các thành viên của Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức

Ngài Thomas Gass, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam và các thành viên đoàn công tác

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình tặng ngài Thomas Gass bức tranh làm từ lá thốt nốt

Chia sẻ tại buổi làm việc, ngài Thomas Gass, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam bày tỏ vui mừng khi đến thăm và làm việc tại An Giang. Đồng thời nhấn mạnh, vùng đồng bằng sông Cửu Long là một trong các vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam, tuy nhiên tình hình biến đổi khí hậu đã tác động đến khu vực này, trong đó có tỉnh An Giang. Thời gian qua, Thụy Sỹ và An Giang đã phối hợp trong thực hiện một số một số vấn đề mang tính toàn cầu, như: Quản lý nguồn nước, thích ứng biến đổi khí hậu.

Ngài Thomas Gass cho rằng, những chương trình hợp tác giữa An Giang với Thụy Sĩ và Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức đã đạt những kết quả đáng khích lệ, trong đó, phải kể đến sự quan tâm của chính quyền tỉnh An Giang đối với quá trình thực hiện các dự án hợp tác. Do đó, đoàn công tác Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam và Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức mong muốn tiếp tục thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với tỉnh An Giang trong thực hiện một số vấn đề liên quan đến phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu trong thời gian tới.

Thông tin tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết, An Giang là tỉnh có vị trí quan trọng tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, là một trong các tỉnh trọng điểm về sản xuất nông nghiệp, với các sản phẩm chủ lực, như: Lúa, nếp, rau màu, cây ăn trái, nuôi trồng thủy sản nước ngọt xuất khẩu sang các quốc gia, nhất là cá tra.

Cũng như các tỉnh khác ở khu vực, An Giang chịu những tác động do ảnh hưởng biến đổi khí hậu. Do đó mong muốn, ngài Thomas Gass cùng các thành viên của Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức tiếp tục quan tâm đối với những đề xuất của tỉnh An Giang về vấn đề liên quan đến phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Theo đó, đại diện các sở: Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường đã chia sẻ về kết quả thực hiện chương trình hợp tác của An Giang với Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức thời gian qua; tình hình phát triển thủy sản và sạt lở bờ sông trên địa bàn tỉnh An Giang. Từ đó, đề xuất, kiến nghị đoàn công tác hỗ trợ tỉnh An Giang thực hiện dự án thoát nước đô thị bền vững, công trình xử lý nước thải, dự án hỗ trợ phát triển chuỗi giá trị gia tăng từ sản xuất và chế biến xuất khẩu cá tra bền vững…

MỸ LINH – DUY ANH