Chuẩn bị đón công dân tỉnh An Giang đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố có dịch bệnh COVID-19 trở về địa phương

15/09/2021 - 19:19

 - Chiều 15-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư, Trưởng ban Tổ chức đón công dân tỉnh đã ký ban hành kế hoạch đón công dân tỉnh An Giang đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố có dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trở về địa phương.

Đối tượng tiếp nhận  là công dân tỉnh An Giang đang tạm trú tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An đang gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19, thuộc nhóm đối tượng ưu tiên, gồm: phụ nữ mang thai từ 6 tháng tuổi trở lên; phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; người già từ 65 tuổi trở lên; trẻ em từ 15 tuổi trở xuống; học sinh về nhập học hệ phổ thông; người đi khám và điều trị bệnh đã có giấy xuất viện, nhưng do giãn cách xã hội không về quê được. Lưu ý, người già từ 65 tuổi trở lên bị bệnh nền, sức yếu; phụ nữ mang thai từ 6 tháng tuổi trở lên, trẻ em từ 12 tuổi trở xuống thì được đi kèm 1 người để bảo trợ.

Điều kiện tiếp nhận là công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh An Giang hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại các địa phương trên, có nhu cầu bức thiết trở về quê hương An Giang. Trừ các trường hợp là những người là F0 đang điều trị; F1 đang thực hiện cách ly y tế; người đang ở trong khu vực đang bị phong tỏa, có bản đăng ký về tỉnh An Giang và bản cam kết khi trở về quê An Giang phải thực hiện cách ly y tế tại nhà theo Công văn 2407/CV-BCĐ (nếu đủ điều kiện) hoặc bản cam kết cách ly y tế tập trung 7 ngày. Sau khi hoàn thành cách ly y tế tập trung, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà (nơi cư trú) 7 ngày tiếp theo, cũng như có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật PCR trong thời hạn 3 ngày (72 giờ).

Đồng thời, đảm bảo điều kiện và sức khỏe khi di chuyển bằng ôtô; tự chuẩn bị thuốc uống cá nhân đối với các trường hợp đang uống thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Chỉ vận chuyển người và đồ dùng cá nhân thật cần thiết, đựng trong một túi xách, vali nhỏ gọn; không vận chuyển đồ cồng kềnh, phương tiện khác. Trường hợp có xe gắn máy phải đăng ký rõ để tỉnh bố trí xe tải chở xe máy riêng. 

Theo đó, thời gian tổ chức đón công dân An Giang dự kiến đón trong ngày 22-9-2021 (thứ tư), số lượng đón đợt 1 dự kiến 300 người, trong đó: TP. Hồ Chí Minh 125 người, Bình Dương 125 người, Đồng Nai 50 người; trường hợp các địa phương không có đối tượng đăng ký, thì ưu tiên bổ sung số lượng cho công dân An Giang tạm trú tại TP. Hồ Chí Minh.

Việc đăng ký thực hiện qua Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội và UBMTTQVN cấp huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Danh sách đăng ký phải được Chủ tịch UBND và Chủ tịch UBMTTQVN cấp huyện, thị, thành phố xác nhận, đồng thời gửi danh sách về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng các thành viên Tiểu ban tiếp nhận và xét duyệt tiến hành rà soát tổng hợp các đối tượng, trình Trưởng Ban Tổ chức đón công dân phê duyệt danh sách.

Phương tiện vận chuyển bằng ôtô khách Phương Trang. Điểm đón các công dân sẽ được thông báo sau khi có sự thống nhất với chính quyền địa phương các tỉnh, thành phố. Điểm đến (khu cách ly tập trung)  tại Trường Quân sự tỉnh An Giang trực, thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang (thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang); dự phòng Trung đoàn 982 (thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

BẢN ĐĂNG KÝ VỀ QUÊ HƯƠNG AN GIANG

BẢN CAM KẾT THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP CÁCH LY Y TẾ TẠI NHÀ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

BẢN CAM KẾT THỰC HIỆN CÁCH LY Y TẾ TẬP TRUNG

DANH SÁCH SỐ ĐIỆN THOẠI CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ CẦN LIÊN HỆ

HẠNH CHÂU