Chương trình trung thu đặc biệt mùa dịch

17/09/2021 - 09:09

Do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhiều em nhỏ trên khắp cả nước không được đến trường, có những em phải vượt qua bệnh tật tại bệnh viện, khu cách ly… Nỗi nhớ trường lớp, thầy cô, bè bạn luôn thường trực nơi các em.

Đó là lý do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình “Chia sẻ để gần nhau hơn” số 03 dành cho các em nhỏ nhân dịp trung thu năm nay. Chương trình được truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ 10 phút ngày 19-9-2021 trên kênh VTV1.

“Chia sẻ để gần nhau hơn” là chuỗi chương trình âm nhạc trực tuyến kết nối các nghệ sĩ và khán giả trong, ngoài nước nhằm đem lại và truyền đi năng lượng tích cực, nhân văn. Chương trình số 03 là phiên bản đặc biệt được thực hiện để mang đến niềm vui cho trẻ em mọi miền trong bối cảnh đại dịch.

Chương trình kết nối các em nhỏ với bạn bè người Việt ở nước ngoài và trẻ em các nước trên thế giới. (Nguồn ảnh: VTV)

Với sự dẫn dắt của chị Hằng – MC Huyền Trang Mù Tạt, thầy giáo Xuân Bắc, ông Bụt Quang Thắng, chú cuội Minh Tít, sao đỏ Bi Béo..., chương trình đưa các em nhỏ đến với lớp học diệu kỳ, nơi các em được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đậm sắc màu thiếu nhi sôi động, tươi vui, bao gồm: hát, nhảy, kịch...

Các em cũng sẽ được gặp gỡ, giao lưu với nhiều nhân vật cổ tích, hoạt hình nổi tiếng. Sau màn diễu hành ấn tượng với nhiều sắc màu, các em được đi tới các miền: núi, sông, đồng bằng, đáy biển, tuyết lạnh… để tham gia vào các tiết mục biểu diễn đặc biệt với nhiều sáng tác quen thuộc và cả những bài hát mới dành cho thiếu nhi.

Bên cạnh đó, chương trình còn kết nối thiếu nhi Việt Nam với bạn bè người Việt ở nước ngoài (Séc), và trẻ em các nước trên thế giới (Hàn Quốc), để chia sẻ về ý nghĩa ngày trăng rằm mỗi nước, cuộc sống hiện tại và các tiết mục biểu diễn sắc màu, rộn ràng của từng quốc gia.

Chương trình quy tụ sự tham gia, biểu diễn của nhiều nghệ sĩ khách mời như: gia đình ca sĩ Hoàng Bách, ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Lâm Bảo Ngọc, Đoàn thiếu nhi Hàn Quốc… Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến món quà tinh thần khó quên dành cho khán giả nhí cả nước cùng gia đình các em.

Theo TRANG ANH (Báo Nhân Dân)