Chuyên gia y tế Mỹ kêu gọi điều tra nguồn gốc của virus SARS-CoV-2

24/05/2021 - 15:56

Tiến sĩ Anthony Fauci nhấn mạnh ông không bị thuyết phục bởi ý kiến cho rằng dịch COVID-19 phát triển tự nhiên. Ông cho rằng cần tiếp tục điều tra về những điều đã xảy ra tại Trung Quốc.

Nhân viên y tế chuẩn bị tiêm thử nghiệm vaccine phòng COVID-19 cho một tình nguyện viên tại Porto Alegre, Brazil, ngày 8-8-2020. (Ảnh: AFP-TTXVN)

Giám đốc Viện Dị ứng và bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ (NIAID), Tiến sĩ Anthony Fauci ngày 23-5 cho biết những đánh giá cho rằng dịch COVID-19 phát triển một cách tự nhiên là “không thuyết phục,” đồng thời kêu gọi thực hiện một cuộc điều tra mở về nguồn gốc của virus SARS-CoV-2.

Tiến sĩ Fauci nhấn mạnh ông không bị thuyết phục bởi ý kiến cho rằng dịch COVID-19 phát triển tự nhiên.

Ông nêu rõ: “Tôi nghĩ chúng ta cần tiếp tục điều tra về những điều đã xảy ra tại Trung Quốc. Dĩ nhiên, những nhà điều tra về virus SARS-CoV-2 nói rằng virus này có khả năng xuất hiện từ một ổ dịch động vật sau đó lây nhiễm cho các cá thể. Nhưng cũng có thể là từ một tác nhân nào đó khác và chúng ta cần tìm ra tác nhân này. Đó là lý do tôi hoàn toàn ủng hộ tất cả các cuộc điều tra nhằm xem xét nguồn gốc của virus SARS-CoV-2.”.

Theo Vietnam+