CLB nữ TP.HCM trở thành cựu vương Cúp Quốc gia

21/02/2023 - 19:55

Trận thua trước TKS Việt Nam ở trận đấu cuối cùng của bảng A khiến CLB TP.HCM bị loại khỏi giải đấu năm nay.

Tâm điểm của bảng A là cuộc đọ sức giữa TKS Việt Nam và TP.HCM. Đây là trận đấu mang tính quyết định đến tấm vé vào bán kết của cả 2 đội. TKS Việt Nam là đội bóng chơi cẩn trọng hơn với đội hình thấp, tập trung và nỗ lực ở khâu phòng ngự. Trận đấu càng trở nên đáng chú ý khi tiền đạo Huỳnh Như về nước và đến cổ vũ cho các đồng đội cũ.

Nhưng đây không phải ngày thi đấu tốt của các cầu thủ nữ TP.HCM. Phút 18, Thanh Mai sút bóng bật người hậu vệ TP.HCM và tiền vệ Nguyễn Thị Vạn nhanh chóng băng vào dứt điểm tung lưới Kim Thanh mở tỉ số trận đấu. Để thua trước, TP.HCM buộc phải dồn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

CLB TP.HCM (đỏ) trở thành cựu vương của giải.

Nhưng suốt hiệp 1, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác không thể tìm đường vào khung thành đối phương. Ngay đầu hiệp 2, HLV Kim Chi quyết định thay đổi nhân sự nhằm gia tăng sức tấn công cho TP.HCM. Nhưng khi hàng công chưa kịp bùng nổ thì hàng thủ TP.HCM lại tiếp tục mắc sai lầm.

Phút 72, TKS Việt Nam tổ chức tấn công rất hay bên phía cánh phải. Đường căng ngang của Trúc Hương tạo điều kiện cho Nguyễn Thị Vạn chuyền bóng tinh tế trước khi Thuỳ Dùng dứt điểm dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0.

Trong quãng thời gian còn lại, TP.HCM nỗ lực rút ngắn cách biệt nhưng Bích Thuỳ, Bảo Châu và các đồng đội không một lần thành công. Để thua đối thủ 0-2, TP.HCM tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và trở thành cựu vương của giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2023. Đội bóng này sẽ tham gia vào trận đấu phân hạng với đối thủ đến từ bảng B là Sơn La.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)