Cô bé 3 tuổi trở thành người nhỏ tuổi nhất thế giới giải khối rubic

15/08/2022 - 08:38

Divisha Bhansali 3 tuổi đến từ Ấn Độ đã xuất sắc trở thành người nhỏ tuổi nhất thế giới giải thành công khối rubic.

Nhiều kết quả thống kê cho thấy không đến 5,8% dân số thế giới có thể giải thành công khối rubic. Giải khối rubic vốn đòi hỏi nhiều kỹ năng và cần thời gian tập luyện nhiều nên thành tích mà cô bé 3 tuổi đến từ Ấn Độ lập được khiến nhiều người trầm trồ thán phục.

Divisha Bhansali, 3 tuổi sống tại Delhi, Ấn Độ đã lập kỷ lục thế giới, là người nhỏ tuổi nhất giải những khối rubic. Cô bé giải khối rubic phức tạp chỉ trong 5 phút. Cô bé 3 tuổi đã thu hút sự chú ý của công chúng với thành tích phi thường của mình.

Cô bé 3 tuổi trở thành người nhỏ tuổi nhất thế giới giải khối rubic

Nói về thành tích của con gái, bà Aarti Bhansali, mẹ của bé cho biết cô con gái nhỏ thể hiện là một người rất nhạy bén ngay từ khi mới lọt lòng và rất thông minh.

Nhận thấy những khả năng thiên bẩm của con, Bhansali bắt đầu giới thiệu cho cô bé những điều cơ bản từ năm 2 tuổi. Divisha Bhansali sớm thể hiện sự hứng thú, yêu thích với việc giải rubic nên học rất nhanh. Mẹ của bé cũng chủ động hơn trong việc dạy con gái một số thủ thuật giúp cô giải khối rubic nhanh hơn.

Cô bé 3 tuổi trở thành người nhỏ tuổi nhất thế giới giải khối rubic

Vishal Bhansali, bố của bé cho biết việc giải các khối rubic cần biết nhiều phép tính toán học, người lớn cũng gặp nhiều khó khăn trong việc giải khối rubic với thời gian 5 phút. Ông chia sẻ bản thân vô cùng tự hào về chiến công của con gái nhỏ.

Lời khuyên quan trọng nhất mà Vishal Bhansali đưa ra là hãy quan sát con, phát hiện đam mê, hướng dẫn và động viên con theo đuổi. Bạn sẽ thực hành hiệu quả hơn nếu bạn thích thú với công việc mình đang làm.

Năm ngoái, cậu bé 12 tuổi, đến từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có màn biểu diễn vừa giải ba khối rubic vừa tung hứng chúng. Que Jianyu đến từ thành phố Hạ Môn có màn biểu diễn "độc nhất vô nhị" khi cùng lúc xoay 3 rubic vừa chơi tung hứng.

Với thành tích đáng nể này, cậu bé đã ghi tên trở thành kỷ lục gia thế giới với thời gian ngắn nhất là 5 phút 6 giây.  Lúc 7 tuổi, Que Jianyu cũng được ghi tên vào sách kỷ lục thế giới Guinness với tư cách là người trẻ tuổi nhất vừa bịt mắt vừa giải rubic 3x3. Thần đồng đến từ Hạ Môn học chơi rubik từ năm 6 tuổi và thường xuyên được mời tham gia các chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng nhí.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)