Cô gái Việt Nam trở thành Á quân Master Chef của Ý và đây là những món đậm chất quê hương giúp cô 'tỏa sáng', khiến người Việt đều tự hào

07/03/2023 - 20:14

Vượt qua nhiều thí sinh tiềm năng, Đinh Thị Huế nói rằng danh hiệu Á quân Master Chef Italia.

Trải qua 24 tập phát sóng, nhiều đối thủ nặng ký với kinh nghiệm dày dặn, cô gái Việt Nam đã trở thành Á Quân Master Chef Italia. Được biết, tên đầy đủ của cô là Đinh Thị Huế, 27 tuổi, sinh ra và lớn lên ở vùng ngoại thành Hà Nội.

Đinh Thị Huế cùng với quán quân Edoardo Franco và đồng Á quân Antonio Gargiulo tại chung kết Masterchef Italia 2023. Ảnh: Masterchef Italia

Năm 2016, cô sao Italia theo học chương trình Thạc sỹ ngành Quan hệ Quốc tế. Đăng ký tham gia cuộc thi Masterchef Italia mùa thứ 12, Huế nhận được chiếc tạp dề màu trắng có thêu tên mình nhờ món ăn mang tên “Phép màu". Ngay từ đầu cuộc thi, cô cho biết nguyện vọng của mình là mang ẩm thực Việt Nam ra với thế giới.

Đinh Thị Huế - 27 tuổi, sinh ra ở Hà Nội.

Từ đầu tham gia cuộc thi Huế đã nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo, là những đầu bếp đã đạt được nhiều sao Michelin. Trong suốt cuộc thi, Huế luôn nấu các món ăn lấy cảm hứng từ ẩm thực Việt, với sự pha trộn hài hòa giữa văn hóa ẩm thực Việt - Ý, mang đậm dấu ấn cá nhân của mình.

"Học, thực hành, hy vọng, ước mơ".

Đinh Thị Huế đã thực sự gây ấn tượng khi ở vòng nhận chiếc tạp dề trắng thêu tên mình bằng món tên "Học, thực hành, hy vọng, ước mơ" đó là những chiếc bánh xếp trắng và trong, hình nửa vầng trăng được làm bằng bột gạo, nhân thịt heo, ướp hành, sả và một thứ gia vị Việt Nam không thể thiếu là nước mắm.

Tiếp theo đó gây ấn tượng mạnh về vị giác và cảm xúc bởi món cơm nắm muối vừng, với nước cơm chắt và đậu phụ tẩm xốt. Đấy là món ăn mà bà nội Huế từng nấu cho cha cô, rồi cha nấu cho Huế ăn trong thời thơ ấu nghèo khó ở một làng quê nghèo khó ngoại thành Hà Nội.

Trong phần thi Chiếc hộp bí ẩn, Huế đã chế biến món “Một khoảnh khắc đẹp” - món nộm ngó sen ngâm và hoa dâm bụt với nhiều vị khác nhau. Còn phần thi Sáng chế, Huế đã giới thiệu món "Mùa hè", một món ăn với bí xanh và đậu hũ chiên vàng trong dầu mè.

Trong phấn Bài kiểm tra Áp lực cuối cùng và cũng là phần quan trọng nhất, cô đã thể hiện hết sức mình với món “Le Polpette Mie” gồm thịt ếch viên với kem và cơm scamorza với khoai tây chiên nướng. Món ăn kết hợp giữa ẩm thực Việt Nam và Ý một cách tinh tế này đã giúp cô cầm trên tay tấm vé vào chung kết.

Cuối cùng sau cuộc thi, với mong muốn vinh danh nghề đầu bếp ở Việt Nam, cô mong muốn chuyển ngữ các sách dạy nấu ăn của các đầu bếp đẳng cấp sang tiếng Việt.

Theo Báo Tổ Quốc