Cơ quan công tố Peru xem xét điều tra Tổng thống Kuczynski

04/03/2018 - 09:58

Ngày 3-3, Cơ quan công tố Peru thông báo họ đang xem xét khả năng mở một cuộc điều tra đối với Tổng thống Pedro Pablo Kuczynski, do nghi ngờ nhà lãnh đạo này dính líu tới hoạt động tham nhũng của tập đoàn xây dựng Odebrecht (Brazil).

Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhật báo La Republica dẫn lời công tố viên Jose Domingo Perez cho hay, một nhân chứng quan trọng trong vụ án Odebrecht là ông Jorge Barata (đại diện của tập đoàn này ở Lima) khai nhận đã chuyển một khoản tiền mặt lên tới 300.000 USD cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Kuczynski.

Trong quá trình điều tra, đối tượng Barata còn tiết lộ về nhiều khoản tài trợ bí mật của Odebrecht cho một loạt các chính trị gia Peru như các cựu Tổng thống Ollanta Humala (3 triệu USD), Alan Garcia (200.000 USD), Alejandro Toledo (600.000 USD) và thủ lĩnh phe đối lập hiện nay Keiko Fujimori (1,2 triệu USD).

Vụ bê bối tham nhũng liên quan đến tập đoàn xây dựng Odebrecht đã làm chấn động chính trường Brazil, đồng thời cũng tác động tới một loạt các nước khác ở trong khu vực và trên thế giới.

Theo VIETNAM+