Có tích xanh của X mới nhận được thu nhập từ quảng cáo

05/08/2023 - 19:35

Người sử dụng mạng xã hội X (tiền thân là Twitter) sẽ nhận được thu nhập từ quảng cáo nếu họ có đăng ký sử dụng tích xanh có trả phí.

Trường hợp ngược lại, khoản thu nhập từ nguồn này sẽ vào "túi" của công ty điều hành X.

Logo mới của Twitter. Ảnh: Business Today

Tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu X kiêm Giám đốc điều hành X ngày 5/8 đã đưa ra thông báo chính thức về vấn đề thu nhập quảng cáo hợp pháp của người dùng X. Ông Musk khẳng định quy định trên có hiệu lực với tất cả người dùng.

Sau khi hoàn tất thương vụ mua lại Twitter và nhanh chóng nắm quyền điều hành công ty mạng xã hội nay, ông Musk đã nhanh chóng cải tổ Twitter, mới được chuyển thành X.

Hồi tháng 3, Twitter cho ra phiên bản cải tiến của Twitter Blue cho phép bất kỳ người dùng nào cũng có thể mua dấu tích xanh và được ưu tiên hiển thị trên nền tảng. Họ sẽ ít phải xem quảng cao hơn, viết tweet dài lên đến 4.000 ký tự, chỉnh sửa, hoàn tác bài đăng, đánh dấu thư mục và tùy chỉnh thanh điều hướng của mình.

Người dùng có thể mua tích xanh qua website hoặc qua thiết bị iOS và Android. Tuy nhiên, giá trên App Store sẽ cao hơn trên web vì Twitter đẩy khoản phí 30% mỗi giao dịch - mà Apple và Google áp đặt cho ứng dụng - về phía người dùng.

Tại Mỹ, mức phí là 8 USD mỗi tháng hoặc 84 USD mỗi năm nếu đăng ký qua web, còn nếu mua qua thiết bị di động, giá tương ứng là 11 USD và 114,99 USD mỗi năm.

Từ tháng 4, X đã bắt đầu thực hiện đúng lời hứa cho “bay màu” tích xanh của các tài khoản không trả phí hằng tháng để duy trì./.

Theo LAN PHƯƠNG (BNews.vn)