Công an TP. Châu Đốc lắng nghe dân để phục vụ tốt hơn

04/11/2022 - 07:08

 - “Là một trong những kênh thông tin quan trọng, thể hiện sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng công an và nhân dân, thời gian qua, công an các phường, xã trên địa bàn TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của lực lượng công an trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”- thượng tá Nguyễn Công Thành, Trưởng Công an TP. Châu Đốc cho biết.

Dân chủ, cởi mở

Trong tháng 9 và 10/2022, 7/7 Công an xã, phường trên địa bàn TP. Châu Đốc đã tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Chủ trì hội nghị là lãnh đạo Công an xã, phường cùng đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND địa phương, với sự tham dự của lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân.

Tại hội nghị, công an địa phương đã thông tin đến người dân về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thời gian qua và phương hướng thời gian tới, nhất là vào dịp lễ, ngày kỷ niệm, các sự kiện quan trọng… Đồng thời, cảnh báo những phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm hiện nay, đặc biệt là tội phạm công nghệ cao cùng những biện pháp đấu tranh, phòng ngừa…

Trong không khí dân chủ, cởi mở, hội nghị còn nhận được các phát biểu đóng góp của người dân về những tồn tại, hạn chế trong công tác đảm bảo ANTT, kết quả thực hiện nhiệm vụ, xây dựng lực lượng, như: Tăng cường các biện pháp đảm bảo ANTT, an toàn cho du khách tại Khu du lịch quốc gia núi Sam; tiếp tục xử lý nghiêm tình trạng chèo kéo du khách; công tác phòng, chống buôn lậu; tăng cường quản lý đối tượng ma túy; trộm cắp tài sản; cờ bạc, số đề, đánh bạc dưới hình thức game bắn cá; tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập đua xe trái phép vào ban đêm…

Các ý kiến đều đánh giá cao sự nỗ lực của lực lượng công an trong công tác đảm bảo ANTT, cải cách hành chính, xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; biểu dương tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân của lãnh đạo chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và ý thức phục vụ nhân dân. Kịp thời triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm góp phần lập lại trật tự lòng, lề đường, vỉa hè, trật tự an toàn giao thông và tấn công các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

Đồng thời, người dân đề nghị, lực lượng công an mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; giáo dục, răn đe, xử lý nghiêm tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập uống rượu đêm khuya, chạy xe  lạng lách gây nguy hiểm cho người đi đường…

Lắng nghe để phục vụ tốt hơn

Ông Lê Văn Xuân (người dân xã Vĩnh Châu) chia sẻ: “Tôi rất háo hức để đến tham dự hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” do Công an xã tổ chức. Đây là dịp để người dân trao đổi trực tiếp với lực lượng đang ngày đêm làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn, ANTT cho bà con an tâm sinh sống, làm việc. Quan trọng là khi tham dự hội nghị, chúng tôi có thể nêu vấn đề, kiến nghị đến lãnh đạo công an, chính quyền địa phương về những tồn tại gây dư luận không tốt liên quan đến công tác đảm bảo ANTT, an toàn xã hội…”.

Ông Trần Văn Đức (ngụ phường Núi Sam) cho rằng, thời gian qua, lực lượng công an đã thực hiện tốt công tác giữ gìn ANTT, đảm bảo giãn cách xã hội trong dịch COVID-19, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội; tăng cường các hoạt động phối hợp không cho người dân qua lại biên giới trái phép… Đặc biệt, trong chiến dịch thu thập dữ liệu dân cư và cấp căn cước công dân, mặc dù phải thức thâu đêm làm nhiệm vụ, nhưng lực lượng công an vẫn niềm nở, vui vẻ, nhiệt tình hướng dẫn, phục vụ nhân dân.

“Mong rằng thời gian tới, công an địa phương duy trì và thường xuyên tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” để gần dân, sát dân, hiểu dân và giải quyết kịp thời những vấn đề người dân kiến nghị. Đồng thời, tăng cường lực lượng xuống cơ sở nhiều hơn để an ninh khu vực ngày càng được đảm bảo hơn, nhất là tại Khu du lịch quốc gia núi Sam” - ông Đức nói.

Thượng tá Nguyễn Công Thành cho biết, nhân dân đóng vai trò quan trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của công an địa phương, nhất là trong việc cung cấp những thông tin có giá trị, hỗ trợ lực lượng công an tập trung đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, triệt xóa các tụ điểm tệ nạn xã hội...

Việc tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, góp phần xây dựng Công an TP. Châu Đốc trong sạch vững mạnh, thể hiện tác phong ngày càng gần dân, sát dân. Qua hội nghị nhằm triển khai thực hiện hiệu quả các mặt công tác và giải quyết kịp thời các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Thời gian tới, Công an TP. Châu Đốc tiếp tục duy trì hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” để thường xuyên đối thoại, tiếp nhận ý kiến của người dân. Qua đó, thể hiện tinh thần cầu thị, lắng nghe của lực lượng công an, giúp cho mối quan hệ giữa công an và nhân dân ngày càng gắn bó hơn. Từ đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ chân thành, đúng mực, xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng công an trong lòng nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

THU THẢO