Công Phương bị loại khi Olympic Việt Nam chốt danh sách dự ASIAD 19

15/09/2023 - 19:15

HLV Hoàng Anh Tuấn đã gạch tên tiền vệ Nguyễn Công Phương và thủ môn Đoàn Huy Hoàng khi chốt danh sách Olympic Việt Nam dự ASIAD 19.

Ngày 15-9, HLV Hoàng Anh Tuấn công bố danh sách chính thức đội tuyển Olympic Việt Nam dự Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 19-2023 tại Trung Quốc.

Theo đó, 2 cầu thủ nói phải lời chia tay là tiền vệ Nguyễn Công Phương và thủ môn Đoàn Huy Hoàng.

Tiền vệ 17 tuổi Nguyễn Công Phương không có tên trong danh sách dự ASIAD 19

Tiền vệ 17 tuổi Nguyễn Công Phương không có tên trong danh sách dự ASIAD 19

Đây là điều không bất ngờ bởi Huy Hoàng không cạnh tranh được với 3 thủ môn còn lại là Đỗ Sỹ Huy, Quan Văn Chuẩn và Cao Văn Bình. Trong khi ở tuổi 17, Công Phương cần tích lũy thêm để có thể dự đấu trường lớn như ASIAD.

"Thực ra danh sách chúng tôi chốt lâu rồi. Nhưng tôi muốn Công Phương lên đây để rèn luyện, thi đấu cùng các đàn anh. Đây là cầu thủ tiềm năng cho tương lai. Còn thủ môn Huy Hoàng đã thi đấu SEA Games và lên đội tuyển. Tôi muốn cậu ấy ở đây tập luyện để có thêm kinh nghiệm", HLV Hoàng Anh Tuấn lý giải.

Như vậy, Olympic sẽ dự ASIAD 19 với 22 tuyển thủ. Ban tổ chức cho phép mỗi đội cử 3 cầu thủ trên 24 tuổi, tuy nhiên Olympic với chủ trương trao sân chơi này cho tuyến trẻ nên chỉ có một cầu thủ quá tuổi dự giải là thủ môn Đỗ Sỹ Huy (sinh năm 1998).

Lớn tuổi sau Sỹ Huy là Mạnh Dũng (23 tuổi), trong khi số lượng cầu thủ U20 lên tới 18 người

Theo kế hoạch, sáng 16-9, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ lên đường sang Hàng Châu (Trung Quốc). Đây là đội tuyển lĩnh ấn tiên phong của đoàn thể thao Việt Nam tại Á vận hội.

Môn bóng đá nam tại ASIAD 19 có 23 đội tuyển tham dự, được chia vào 6 bảng (5 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội). Đội tuyển Olympic Việt Nam ở bảng B, sẽ lần lượt gặp Mông Cổ (ngày 19-9), Iran (21-9) và Ả Rập Xê Út (24-9).

 

Theo BĂNG TÂM (An Ninh Thủ Đô)