Công Phượng lọt vào nhóm 10 cầu thủ làm rạng danh bóng đá châu Á

05/01/2020 - 14:42

Lấy cột mốc là giải U23 châu Á năm 2016, đến nay thế hệ cầu thủ của giải đấu năm đó đã trưởng thành, và nhóm 10 người được trang Fox Sport phiên bản châu Á đánh giá là đại diện cho giải đấu, làm rạng danh bóng đá châu lục. Nhóm 10 người này có Công Phượng.

Công Phượng lọt vào nhóm 10 cầu thủ làm rạng danh bóng đá châu Á. (Nguồn: Dân trí)

Giải U23 châu Á năm 2016 cũng là giải đấu đầu tiên mà Nguyễn Công Phượng tham dự đấu trường này. Khi đó, đội tuyển U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Toshiya Miura. Chúng ta thua cả 3 trận ở vòng bảng trước Jordan (1-3), Australia (0-2) và UAE (2-3), nhưng thế hệ của những Tuấn Anh, Xuân Trường và đặc biệt là Công Phượng vẫn ghi dấu ấn lớn.

Trang Fox Sport phiên bản châu Á xếp Công Phượng ở vị trí thứ 7 trong danh sách những cầu thủ từng trưởng thành từ giải U23 châu Á 4 năm trước, đang làm rạng danh bóng đá châu lục trên bình diện quốc tế.

Trang báo này viết về Công Phượng: “Trước khi Nguyễn Quang Hải nổi lên, 2 niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Việt Nam từng là Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường”.

“Công Phượng không chiếm được vị trí chính thức trong đội hình của CLB Sint Truidense tại Bỉ, nhưng anh vẫn chứng tỏ được trình độ quốc tế, ở giải vô địch châu Á hồi tháng 1 năm trước” – trang Fox Sport phiên bản châu Á viết tiếp về Công Phượng.

Với vị trí thứ 7 của mình, do Fox Sport xếp hạng, Công Phượng đứng trên 3 cầu thủ đến từ những nền bóng đá hàng đầu châu Á, gồm Fahad Al-Muwallad (Saudi Arabia), Eldor Shomurodov (Uzbekistan), Mohannad Abdul-Raheem (Iraq).

Những người còn lại trong danh sách 10 cầu thủ trưởng thành từ giải U23 châu Á năm 2016, đến nay đã thành danh và toả sáng trên bình diện châu lục và quốc tế gồm có Abdelkarim Hassan (Qatar – hạng 1), Chanathip Songkrasin (Thái Lan - 2), Takumi Minamino (Nhật – 3), Hwang Hee-chan (Hàn Quốc - 4), Milad Mohammadi (Iran – 5) và Jamie McClaren (Australia – 6).

Trong số này, Minamino vừa chuyển đến CLB Liverpool (Anh) từ Red Bull Salzburg (Áo), với giá chuyển nhượng 7,25 triệu Bảng Anh (gần 220 tỷ đồng), còn Hwang Hee-chan là thành viên của đội tuyển Hàn Quốc đánh bại Đức 2-0 tại VCK World Cup 2018 trên đất Nga.

Theo THIỆN NHÂN ( Dân trí)