Công Phượng, Văn Đức lập công, tuyển Việt Nam thắng dễ Lào

06/12/2021 - 21:38

Đội tuyển Việt Nam đánh bại Lào 2-0 trong trận ra quân tại bảng B AFF Cup 2020 bằng các bàn thắng của Công Phượng và Văn Đức.

Đội tuyển Việt Nam không sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận ra quân tại bảng B AFF Cup 2020. Tuy nhiên, với trình độ vượt trội, các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn dễ dàng tạo ra một thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đội tuyển Lào chủ động phòng ngự số đông che chắn kín trước vòng cấm. Ngay cả tiền đạo Billy Ketkeophomphone cũng lùi về sâu ở sân nhà. Điều này khiến đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn trong việc tấn công và hầu như không thể phối hợp vào trung lộ.

Dù vậy, các học trò của HLV Park Hang Seo cũng tìm ra được giải pháp uy hiếp khung thành đối phương sau khoảng 20 phút thăm dò. Không thể phối hợp giữa vòng vây dày đặc cầu thủ trước vòng cấm đối phương, đội tuyển Việt Nam khai thác khoảng trống sau lưng hàng phòng ngự Lào.

Đội tuyển Việt Nam áp đảo Lào trong cả trận.

Bàn mở tỉ số đến với đội tuyển Việt Nam ở phút 26 theo kịch bản như vậy. Nguyễn Phong Hồng Duy xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Nguyễn Hoàng Đức và kiến tạo cho Nguyễn Công Phượng dứt điểm tung lưới đội tuyển Lào.

Các học trò của HLV Park Hang Seo dễ đá hơn sau giờ nghỉ, khi các cầu thủ Lào dần sa sút về thể lực và không theo kịp những pha di chuyển, phối hợp của đội tuyển Việt Nam. Phan Văn Đức nhân đôi cách biệt ở phút 55 bằng một cú đánh đầu. Sau 2 năm kể từ trận bán kết AFF Cup 2018 gặp Philippines, tiền đạo này mới ghi bàn trở lại trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Công Phượng ghi bàn đầu tiên cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020.

Đội tuyển Việt Nam chơi thong dong nhưng vẫn kiểm soát hoàn toàn trận đấu và tạo ra thêm vài cơ hội. Vũ Văn Thanh đá hỏng một quả phạt đền và bị thủ môn đối phương cản phá một siêu phẩm vô lê ngoài vòng cấm. Các học trò của HLV Park Hang Seo không ghi thêm bàn thắng.

Đánh bại Lào với tỉ số 2-0, đội tuyển Việt Nam tạm đứng thứ hai tại bảng B AFF Cup 2020. Thầy trò HLV Park Hang Seo có cùng 3 điểm như Malaysia nhưng kém chỉ số phụ.

Theo MINH NGỌC (VTC News)