Công ty TNHH Liên doanh Antraco thực tập phương án chữa cháy

06/03/2024 - 17:03

 - Trước tình hình nắng nóng, nguy cơ cháy nổ cao, chiều 6/3, Công ty TNHH Liên doanh Antraco phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an An Giang tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH.

Quán triệt nhiệm vụ các lực lượng

Thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ từ lực lượng tại chỗ đến chuyên nghiệp

Kết quả đánh giá phương án diễn tập chữa cháy đạt yêu cầu 90%

Theo tình huống giả định, tại khu vực xưởng sửa chữa của Công ty TNHH Liên doanh Antraco (xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) xảy ra sự cố cháy, nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện. Đám cháy xảy ra kết hợp với sức gió mạnh, cùng nhiều vật liệu dễ cháy như xăng, dầu… làm cho ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực cháy và lan sang khu vực xung quanh. Khi phát hiện cháy, lực lượng tại chỗ nhanh chóng báo động cho mọi người, thông báo cho ban lãnh đạo và gọi số 114 báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an An Giang.

Ban Giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Antraco chỉ đạo Đội trưởng đội PCCC cơ sở trực tiếp điều động, phân công nhiệm vụ cho 2 tổ, gồm: Tổ 1, tìm kiếm, cứu những người bị mắc kẹt, bị nạn trong đám cháy, đưa ra nơi an toàn và  di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy. Tổ 2, sử dụng các bình chữa cháy dập tắt, khống chế sự phát triển của đám cháy. Đồng thời, sử dụng xe chữa cháy cải tiến của công ty, triển khai đội hình 2 lăng B phun nước dập tắt và ngăn cháy lan sang các khu vực liền kề.

Nhận được tin báo, 2 xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an An Giang, với 16 chiến sĩ đã có mặt kịp thời, nhanh chóng triển khai công tác cứu chữa. Đội hình chữa cháy, với 1 lăng phun bọt và 2 lăng phun nước làm mát thực hiện dập tắt đám cháy và chống cháy lan. Tổ CNCH đưa được 4 nạn nhân ra bên ngoài, tổ chức sơ cứu ban đầu và bàn giao cho lực lượng y tế.

Được sự chỉ đạo kịp thời của ban chỉ huy, sự phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng nên công tác chữa cháy và CNCH diễn ra nhanh chóng và hiệu quả; đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, tổ chức cứu được 16 người, bảo vệ được nhiều tài sản có giá trị của công ty. Kết quả đánh giá phương án diễn tập đạt yêu cầu với mức độ 90%.

NGÔ CHUẨN