Cùng 60 nhà sáng tạo nội dung TikTok quảng bá du lịch Việt Nam

19/01/2024 - 09:59

TikTok đã tái khởi động chiến dịch #HelloVietNam, nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch, ẩm thực văn hóa và con người Việt Nam đến thế giới. Chiến dịch đã thu hút 60 nhà sáng tạo nội nổi bật toàn cầu tham gia.

Được sự đồng ý và bảo trợ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, TikTok đã chính thức tái khởi động chiến dịch #HelloVietNam. Chiến dịch là chuỗi các hoạt động trải nghiệm với sự góp mặt của 60 nhà sáng tạo nội dung trên toàn cầu từ ngày 16/12/2023 đến 10/1/2024. Chiến dịch được thực hiện, nhằm tăng cường quảng bá du dịch, những nét đẹp văn hóa và tinh hoa ẩm thực Việt đến với du khách quốc tế.

Thành tựu đã gặt hái của chiến dịch #HelloVietNam

Trong chưa đầy 1 tháng, đã có gần 300 video chất lượng được đăng tải, nội dung xoay quanh về chuyến đi trải nghiệm Việt Nam. Với nội dung đa dạng, hấp dẫn của các TikTok Creator đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Đồng thời, hagtash của chiến dịch là #HelloVietNam đã ghi nhận được con số ấn tượng với hơn 1,5 tỷ lượt xem trên TikTok. Trong khuôn khổ chiến dịch, TikTok đã triển khai hoạt động tour trải nghiệm #HelloVietnam với sự tham gia của 60 nhà sáng tạo nội dung nổi bật đến từ khắp các nơi trên thế giới, như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Malaysia,  Indonesia, Thái Lan, Anh (UK), Australia, Italia và Việt Nam.

Các hoạt động trong tour khám phá Việt Nam cùng TikTok

Từ ngày 9 đến 16/12, đoàn đã có chuyến khám phá chặng hành trình dài đến 4 tỉnh và thành phố, gồm: Hà Nội, Phú Quốc, Quảng Ninh và TP.Hồ Chí Minh. Mỗi tỉnh, thành phố sẽ mang một nét đẹp văn hóa riêng và khác biệt trong tinh hoa ẩm thực.

Các nhà sáng tạo đã có cơ hội giao lưu và trải nghiệm trực tiếp về đất nước, con người Việt Nam khi lần đầu khám phá phố phường Hà Nội. Được thưởng thức ẩm thực đường phố và thăm quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, tham quan hang Sửng Sốt, đảo Ti Tốp hay hành trình kết nối tâm lịch tại Khu Di tích Yên Tử, đỉnh thiêng Yên Tử - chùa Đồng.

Ngoài ra, còn được tham gia các trò chơi mang tính tập thể như “Hào khí Đông Á”. Chuỗi các hoạt động tham quan, trải nghiệm và vui chơi cũng chính là nền móng giúp lan tỏa rộng rãi tinh hoa, bản sắc Việt. Qua đó, còn thể hiện niềm tự hào về những danh lam thắng cảnh, những nét văn hóa và ẩm thực phong phú của người Việt Nam thông qua những chia sẻ chân thực từ các nhà sáng tạo nội dung quốc tế trên nền tảng TikTok.

Chia sẻ sau khi tham gia tour khám phá

Tham gia trải nghiệm #HelloVietnam xuyên suốt 4 tỉnh, thành phố trong 7 ngày, nhà sáng tạo nội dung @paulivandg đến từ Philippines bày tỏ sự ấn tượng với văn hóa, ẩm thực và con người Việt Nam: "Thực sự tôi không thể quên được những nơi đã đi qua, những hoạt động đã được tham gia, những món ăn đã được thưởng thức và con người nơi đây. Cảm ơn #HelloVietnam đã giúp cho chúng tôi được gắn kết và đóng góp vào việc quảng bá cho du lịch Việt Nam".

 "Tôi rất biết ơn khi gặp tất cả mọi người. Thật sự đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Thậm chí sau khi về lại Nhật và ngủ thiếp đi 18 tiếng, tôi chợt nghĩ rằng ký ức ở Việt Nam như một giấc mơ. Nhưng thật vui khi những bức ảnh và video vẫn còn rất nhiều trong điện thoại. Nhất định tôi sẽ quay lại Việt Nam để gặp lại các bạn nhé!"- Nhà sáng tạo @wp_satoshi_wp đến từ Nhật Bản cũng hào hứng chia sẻ.

Ngoài ra, @mr.lepada, đại diện cho các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam nổi bật đã đồng hành xuyên suốt cùng TikTok trong suốt chuyến cho hay :"Tôi đã đồng hành cùng nhiều chiến dịch du lịch của TikTok Việt Nam. Đây là một cơ hội để hình ảnh Việt Nam được tiếp cận đến nhiều người hơn. Tham gia hình trình này, tôi vô cùng tự hào khi tận mắt chứng kiến du lịch Việt Nam ngày càng hội nhập và phát triển. Tôi yêu Việt Nam".

Bài, ảnh: P.V