Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử

29/01/2023 - 14:45

Ngày 29/1, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức khởi động chiến dịch tái tranh cử tại bang New Hampshire và South Carolina.


Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại thành phố New York, ngày 10/8/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là hai bang được chính trị gia tỷ phú này lựa chọn để phát biểu tranh cử đầu tiên kể từ khi ông thông báo tham gia cuộc đua trở lại Nhà Trắng vào năm 2024.

Phát biểu tại thị trấn Salem, bang New Hampshire, ông Trump tuyên bố: “Lần này tôi cam kết nhiều hơn trước”. Ông tái khẳng định những kết quả đã làm được trong nhiệm kỳ tổng thống trước đó gắn với vấn đề nhập cư, “xây dựng lại” quân đội Mỹ với cam kết bảo vệ đất nước không bị “tham nhũng, cực đoan và ích kỷ” hủy hoại.

Đây là cuộc chạy đua thứ 3 của ông Trump vào Nhà Trắng. Ngoài vị cựu Tổng thống 76 tuổi này còn có nhiều đảng viên Cộng hòa đang cân nhắc tham gia tranh cử giành lá phiếu đề cử của đảng. Trong số các ứng cử viên tiềm tàng của đảng Cộng hòa, đáng chú ý có Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, tân Thống đốc bang New Hampshire - ông Chris Sununu và cựu Thống đốc South Carolina, bà Nikki Haley.

Theo BÍCH LIÊN (TTXVN)