Đặc sắc tại Lễ hội văn hóa Việt - Đức Kulturfest 2020

28/09/2020 - 18:37

Từ ngày 2-10 đến 4-10, Lễ hội Văn hóa Việt – Đức Kulturfest 2020 sẽ diễn ra rất nhiều các hoạt động như Giao lưu văn hóa và hợp tác Việt Nam – Đức, Hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam – Cộng hòa liên bang Đức, trình diễn nghệ thuật và thưởng thức ẩm thực Đức.

Ban tổ chức cung cấp thông tin cho báo chí về Lễ hội. 

Chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức và 30 năm Ngày Quốc khánh CHLB Đức, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và Tập đoàn Hương Sen tổ chức Lễ hội Văn hóa Việt – Đức Kulturfest 2020 tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Hà Nội.

Ban tổ chức cho biết, Lễ hội Kulturfest mô phỏng lễ hội nổi tiếng của Đức Oktoberfest, nhằm giới thiệu và quảng bá nền văn hóa, ẩm thực đặc sắc của CHLB Đức tới người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. 

Sự kiện này đồng thời cũng là cầu nối thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, giao lưu văn hóa và hợp tác kinh tế chặt chẽ hơn giữa hai nước nói riêng và giữa Việt Nam và các nước châu Âu nói chung. Và lần đầu tiên có lễ hội bia “thu nhỏ” cho trẻ em (gồm bia không độ và nước ngọt). 

Bên cạnh đó, Hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam- CHLB Đức cũng sẽ được diễn ra với sự tham dự của khoảng 200 doanh nghiệp sẽ bàn các hoạt động thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia; cũng như tìm các giải pháp phát triển cho doanh nghiệp hai bên. 

Ông Ngô Quang Xuân, Trưởng Ban kết nối cộng đồng doanh nghiệp, Hiêp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nhấn mạnh: Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Hiệp định thương mại EVFTA vừa có hiệu lực và các doanh nghiệp đang cùng nhau chèo chống vượt cơn khủng hoảng do Covid-19 gây ra. 

Ban tổ chức đã làm việc với các bên liên quan, đặc biệt là Sở Y tế Hà Nội, để có phương án bảo đảm an toàn tối đa trong phòng, chống dịch Covid-19 cho sự kiện có ý nghĩa này. 

Và đặc biệt, để bảo đảm an toàn giao thông theo Nghị định 100 của Chính phủ với đúng thông điệp “Đã uống rượu bia, không lái xe”, Ban tổ chức đã ký thỏa thuận với một hãng taxi. Theo đó, khách mua vé vào lễ hội được cấp mã hỗ trợ 50.000 đồng tiền taxi khứ hồi đến và về từ hội chợ. 

Năm 2020, Việt Nam và CHLB Đức kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Kể từ khi được nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược năm 2011, quan hệ hai nước phát triển tích cực, sâu rộng, hiệu quả và toàn diện. 

Mối quan hệ song phương còn có một cơ sở vững chắc là cộng đồng đông đảo người Việt tại Đức với hơn 170.000 người và số lượng tương tự người ở Việt Nam nói được tiếng Đức. Người Việt Nam sinh sống và phân bổ đều tại khắp tại các khu vực trên lãnh thổ nước Đức.

Đây là cầu nối quan trọng tăng cường sự hiểu biết và thúc đẩy hợp tác giữa nhân dân hai nước. Lãnh đạo các cấp của phía Đức đều đưa ra những đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam tại Đức hội nhập tốt và có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của nước Đức. Ngoài ra, trên toàn nước Đức hiện nay đã có hơn 8.000 doanh nghiệp của người Việt.

Theo THANH THANH (Nhân Dân)