Đại hội Thể dục - Thể thao ĐBSCL lần VIII-2020: An Giang tăng tốc

16/07/2020 - 04:59

 - Sau thời gian phải tạm hoãn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) ĐBSCL lần VIII-2020 đã bắt đầu sôi động trở lại. Đến nay, đoàn thể thao An Giang đã thi đấu hoàn thành 2/4 môn, đoạt 14 huy chương vàng (HCV), 12 huy chương bạc (HCB), 12 huy chương đồng (HCĐ), tạm xếp vị trí thứ 2 toàn đoàn. Với mục tiêu quyết tâm giữ vững vị trí nhất toàn đoàn, đoàn thể thao An Giang nỗ lực thi đấu thật tốt ở những môn còn lại.

Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao (TDTT) tỉnh An Giang Đặng Anh Kiệt cho biết, sau khi tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chỉ đạo Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh gọi tất cả các vận động viên (VĐV) đã được tập trung trở lại tập luyện chuẩn bị tham gia các giải thể thao thành tích cao trong hệ thống thi đấu quốc gia năm 2020, đặc biệt tập trung tốt nhất cho Đại hội TDTT ĐBSCL lần VIII-2020.

“Dù gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị nhưng hầu hết các môn thể thao đều nỗ lực tập luyện vì thành tích chung của thể thao tỉnh nhà. Hơn 2 tháng trở lại tập luyện sau thời gian tạm nghỉ do dịch bệnh COVID-19, đến nay, các VĐV đã bắt kịp và đáp ứng yêu cầu ban huấn luyện các bộ môn đề ra, nhất là lực lượng VĐV tham gia Đại hội TDTT ĐBSCL lần VIII-2020” - ông Đặng Anh Kiệt chia sẻ.

Vovinam nỗ lực đạt thành tích cao tại kỳ đại hội lần này

Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn thể thao An Giang đã thi đấu hoàn thành 2/4 môn, gồm: kick-boxing và boxing. Các VĐV 2 môn này đã thi đấu khá thành công, khi đoạt 14 HCV, 12 HCB, 12 HCĐ. Trong đó, môn boxing đã thi đấu xuất sắc, đoạt 9 HCV, 5 HCB, 8 HCĐ, vượt 4 HCV so với chỉ tiêu đề ra. Kết quả trên thể hiện sự phát triển đúng hướng của bộ môn, khẳng định vị thế tại khu vực ĐBSCL.

Qua đó, giúp đoàn thể thao An Giang tạm xếp vị trí thứ 2 toàn đoàn. Trong khi đó, tại đại hội lần này, đơn vị Tiền Giang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc và khẳng định tham vọng của mình, khi đoạt đến 22 HCV, 17 HCB, 10 HCĐ, tạm xếp vị trí thứ nhất toàn đoàn, sau khi hoàn thành 3/4 môn đã tổ chức.

Sau thời gian phải tạm hoãn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, Đại hội TDTT ĐBSCL lần VIII-2020 đã bắt đầu sôi động trở lại, với nhiều môn thể thao được tổ chức. Trong đó, 2 môn được xem là thế mạnh của thể thao An Giang nhiều năm gần đây trong khu vực ĐBSCL là võ cổ truyền và vovinam sẽ lần lượt diễn ra từ ngày 13 đến 18-7 tại Sóc Trăng và từ ngày 14 đến 20-7 tại Hậu Giang. Hầu hết các VĐV ưu tú nhất của 2 bộ môn này đều được triệu tập tham dự đại hội, với mục tiêu đoạt thành tích tốt nhất.

Với lực lượng VĐV trẻ tài năng, đầy nhiệt huyết, như: Nguyễn Thị Hồng Cẩm, Hồ Thị Thu Thảo, Lưu Thị Phương Thảo, Trịnh Minh Trí, Nguyễn Phú Quí… bộ môn võ cổ truyền quyết tâm đoạt ít nhất 4 HCV. Trong khi đó, các VĐV vovianm cũng hướng đến mục tiêu đạt tối thiểu 2 HCV.

“Nếu như thi đấu tốt đạt kết quả như kỳ vọng, dù không thể xóa ngôi đầu của đơn vị Tiền Giang nhưng chắc chắn sẽ rút ngắn khoảng cách số HCV với đối thủ. Qua đó, hướng đến mục tiêu nhất toàn đoàn vào khi các môn chủ lực bắt đầu thi đấu vào tháng 8” - ông Đặng Anh Kiệt cho biết.

Đại hội TDTT ĐBSCL lần VIII-2020 do tỉnh Vĩnh Long đăng cai tổ chức. Đại hội có 14 đơn vị tham gia thi đấu, tranh tài trên 400 bộ huy chương thuộc 24 môn thể thao. Đoàn thể thao An Giang có gần 220 VĐV tham gia thi đấu 14/20 môn thể thao, với mục tiêu quyết tâm giữ vững vị trí nhất toàn đoàn qua 8 lần tổ chức. Đại hội TDTT ĐBSCL là sân chơi ý nghĩa, tạo điều kiện cho các địa phương cọ xát, học hỏi kinh nghiệm chuyên môn, tìm kiếm nhân tài thể thao.

Từ kết quả thi đấu, các địa phương kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác đào tạo và có định hướng, quy hoạch lực lượng phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và xu thế phát triển của thể thao khu vực, quốc gia và quốc tế.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU