Đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

20/07/2021 - 19:28

 - Tối 20-7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang đã thông tin những vấn đề liên quan việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 trên địa bàn tỉnh.

Tổng số thí sinh đăng ký thi đợt 2 tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT An Giang là 4.920 thí sinh. Trong đó, số thí sinh của tỉnh An Giang là 4.912, số thí sinh ngoài tỉnh chuyển về là 8.

Tổng số đợt 2 có 13 điểm thi, mỗi điểm thi đều có ít nhất 2 phòng thi dự phòng, tại các điểm thi có hệ giáo dục thường xuyên có bố trí phòng chờ vào và chờ ra theo đúng quy chế thi. Song song đó, hội đồng thi bố trí 5 điểm thi dự phòng tại những địa phương có đặt điểm thi chính thức.

Theo đó, thí sinh không thuộc đối tượng F1, F2 của các ca bệnh COVID-19 theo phân loại của cơ quan y tế và thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ sẽ dự thi đợt 2 tại các phòng thi chính thức được xếp theo số báo danh từ phần mềm quản lý thi của Bộ GD&ĐT tại 13 điểm thi của hội đồng thi.

Đối với thí sinh là F1, F2 của các ca bệnh COVID-19 theo phân loại của cơ quan y tế; thí sinh thuộc ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Sở GD&ĐT An Giang sẽ phối hợp  Sở Y tế bố trí những thí sinh này thi riêng ở phòng thi dự phòng hoặc điểm thi dự phòng theo yêu cầu của ngành y tế để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tin, ảnh: HỮU HUYNH