Đảng bộ An Phú quan tâm làm tốt công tác tư tưởng

11/12/2020 - 06:22

 - Là huyện biên giới, có đông đồng bào dân tộc thiểu số, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Những năm qua, Đảng bộ An Phú (An Giang) đã xác định để vượt qua những khó khăn, thách thức, công tác tư tưởng phải được đặt lên hàng đầu, qua đó động viên, cổ vũ, đoàn kết các tầng lớp nhân dân trong huyện, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy An Phú Lê Minh Thuận cho biết, xác định công tác chính trị tư tưởng có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao nhận thức trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và là tiền đề tạo nên sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong nội bộ Đảng, làm cơ sở cho việc tuyên truyền nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện các phong trào hành động của địa phương.

Ban Thường vụ Huyện ủy An Phú đã tăng cường chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác học tập, quán triệt các nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy và Huyện ủy thông qua việc củng cố, nâng chất đội ngũ báo cáo viên từ huyện đến xã, thị trấn, đồng thời thường xuyên chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, nên từ đó đã nâng cao nhận thức trong việc học tập, quán triệt nghị quyết, số lượng đảng viên tham gia học tập đạt tỷ lệ trên 95%. Chất lượng học tập được nâng lên thông qua bài thu hoạch và kế hoạch thực hiện của từng cán bộ, đảng viên sau khi học tập các nghị quyết.

An Phú thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng trong toàn Đảng bộ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên

Trong đó, công tác tuyên giáo được triển khai một cách tích cực, chủ động và đạt được những kết quả khả quan. Bên cạnh việc thực hiện một cách toàn diện những nội dung: nắm bắt dư luận xã hội, công tác tuyên truyền, văn hóa - văn nghệ, công tác giáo dục lý luận chính trị, công tác khoa giáo, công tác lịch sử Đảng, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn thực hiện tốt công tác tham mưu, thẩm định, hướng dẫn, kiểm tra, xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, phối hợp và thực hiện một số nhiệm vụ do cấp ủy phân công. Hệ thống tuyên giáo từ huyện đến cơ sở được củng cố và phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, góp phần làm tốt công tác tư tưởng trong toàn Đảng bộ.

Công tác tuyên truyền được các chi bộ, đảng bộ cơ sở quan tâm, thực hiện đúng hướng dẫn của cấp ủy cấp trên. Trong đó, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được quan tâm đặc biệt và có hiệu quả. Công tác liên tịch, phối hợp với các ban xây dựng Đảng, khối nhà nước, khối mặt trận đoàn thể và các ban ngành huyện ngày càng chặt chẽ hơn. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng hội nghị báo cáo viên - tuyên truyền viên, công tác nắm dư luận xã hội, công tác tuyên truyền, công tác khoa giáo.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu Thường trực Huyện ủy ban hành Kế hoạch số 76-KH/HU ngày 24-7-2019 về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy An Phú chỉ đạo các cơ quan tuyên truyền và các địa phương tăng cường tuyên truyền thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương và đẩy mạnh công tác phản tuyên truyền đối với những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, các tin đồn nhảm gây hoang mang dư luận…

Bí thư Huyện ủy An Phú Ngô Công Thức, cho biết, bên cạnh việc nâng cao chất lượng công tác quán triệt học tập nghị quyết, Ban Thường vụ Huyện ủy An Phú còn quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chuyên đề hàng năm được các chi bộ triển khai, thực hiện tốt. Từng đảng viên qua học tập đã cam kết tu dưỡng rèn luyện và thông qua sinh hoạt lệ kỳ, đảng viên báo cáo với chi bộ kết quả thực hiện.

H.H