Đảng bộ thị trấn An Phú học tập và làm theo Bác

19/07/2024 - 06:32

 - Thị trấn An Phú là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện An Phú (tỉnh An Giang). Với kế hoạch phát triển kinh tế đúng đắn và giải pháp phù hợp, thị trấn An Phú đã đạt được nhiều thành tựu về kinh tế - xã hội (KTXH). Việc học tập và làm theo Bác ngày càng lan tỏa sâu rộng trong đời sống Nhân dân, trở thành động lực phát triển của địa phương.

Đảng bộ thị trấn An Phú có 31 cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách; cán bộ có năng lực chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong công tác, tinh thần trách nhiệm cao, cầu thị và giúp đỡ nhau trong chuyên môn. Tỷ lệ cán bộ trên chuẩn đạt 90,9%. Toàn Đảng bộ có 14 chi, đảng bộ bộ phận trực thuộc, với 405 đảng viên...

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn An Phú Đoàn Bình Lâm cho biết, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, công chức đoàn kết thống nhất thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần vào kết quả chung của thị trấn.

Công tác chỉnh trang đô thị thực hiện khá tốt, việc quản lý xây dựng đi vào nền nếp. Công tác an sinh xã hội được thực hiện tốt. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với các phong trào thi đua yêu nước được Nhân dân hưởng ứng cao.

Các nguồn Quỹ Vì người nghèo, xã hội - từ thiện, Cây mùa xuân đã triển khai hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ chính sách được kịp thời và đúng quy định, tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng. Qua đó, hỗ trợ cất mới, sửa chữa nhà Đại đoàn kết, tặng quà hộ nghèo, cận nghèo đón Tết… được cán bộ, đảng viên và Nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Đảng bộ thị trấn An Phú được tỉnh tuyên dương về chăm lo đời sống Nhân dân

Lĩnh vực văn hóa - xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương. An ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững, xử lý hiệu quả các vụ việc xảy ra, ngăn chặn đẩy lùi tệ nạn xã hội.

Công tác xây dựng hệ thống chính trị chuyển biến tích cực, nhất là thông qua việc triển khai Kết luận 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) và nghị quyết của Đảng các cấp. Quan tâm lãnh, chỉ đạo các chi bộ chú trọng công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn An Phú Đoàn Bình Lâm, Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn xác định công tác xây dựng Đảng phải gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, lấy phát triển thương mại - dịch vụ làm khâu đột phá để phát triển KTXH. Ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn tích cực xây dựng các nghị quyết, chương trình hành động, chương trình công tác trên các lĩnh vực phát triển KTXH, quốc phòng - an ninh, củng cố xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và đẩy mạnh công tác dân vận.

Hàng tháng, quý họp Ban Thường vụ Đảng ủy; Ban Chấp hành Đảng bộ đề ra các chương trình hành động cụ thể theo từng lĩnh vực phù hợp thực tế của địa phương. Các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chương trình hành động đều được quán triệt, triển khai đến tất cả cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Ban Thường vụ Đảng ủy chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc xây dựng chương trình hành động cụ thể để lãnh, chỉ đạo đảng viên và vận động Nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Điển hình, MTTQ vận động tháng cao điểm Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Cây mùa xuân hơn 86 triệu đồng, tổng các nguồn vận động 1.583 phần quà, trị giá 476,5 triệu đồng, để cấp phát cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, gia đình chính sách. Phối hợp tổ chức Lễ khánh thành cầu Tôn Đức Thắng (vật tư, ngày công hơn 4 tỷ đồng); vận động, tiếp nhận các nguồn hỗ trợ xây cất cầu Tôn Đức Thắng trên 163 triệu đồng và các nhu yếu phẩm. Vận động cất mới 10 nhà Đại đoàn kết, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng.

Nhiều tấm gương tiêu biểu, hết lòng vì cộng đồng, như: Ông Trần Văn Đá (DNTN Uyên Phương) hỗ trợ kinh phí, vật chất cho thị trấn và huyện xây nhà Đại đoàn kết; ông Huỳnh Văn Dol (Hội Cựu chiến binh khóm An Thịnh) hỗ trợ kinh phí cất nhà cho người nghèo; Hội Chữ thập đỏ phối hợp phòng khám đông y khám và bốc thuốc nam được 26.735 thang thuốc...

Năm 2024, thị trấn An Phú đăng ký 15 công trình, phần việc thực hiện theo chuyên đề “An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống Nhân dân”. Qua đó, sẽ có thêm nhiều hoàn cảnh được chăm lo, nhiều học sinh được tiếp bước đến trường, nhiều căn nhà mới được hỗ trợ xây dựng… và phong trào học tập, làm theo gương Bác ngày càng lan tỏa.

HỮU HUYNH