Đẩy mạnh hoạt động thể dục - thể thao trong đoàn viên, thanh niên

16/09/2020 - 06:44

 - Cùng với việc hoàn thành tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh thường xuyên tổ chức các phong trào thể dục - thể thao (TDTT), với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi.

“Bên cạnh tính xung kích, tình nguyện thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn tạo điều kiện cho ĐVTN được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động TDTT. Đây là điều kiện để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Hơn nữa, việc tập luyện TDTT thường xuyên sẽ góp phần cải thiện sức khỏe, giúp đội ngũ cán bộ, ĐVTN hoàn thành tốt công việc chuyên môn” - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phan Duy Bằng chia sẻ.

Tranh tài bóng đá

Để thực hiện có hiệu quả phong trào TDTT, các cơ sở Đoàn tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nhằm tăng cường sức khỏe, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Điều đó được thể hiện rõ qua mỗi lần Hội thao cán bộ Đoàn, do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hàng năm. Hội thao cán bộ Đoàn tỉnh năm 2020 thu hút trên 300 vận động viên là cán bộ Đoàn đến từ các đơn vị tham gia tranh tài các môn: bóng đá nam nữ, cầu lông và kéo co. Kết quả: Huyện đoàn An Phú xuất sắc đoạt giải nhất môn bóng đá, Huyện đoàn Phú Tân giải nhì và Đoàn trường Đại học An Giang giải ba. Ngoài ra, Huyện đoàn An Phú tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội tại hội thao, khi đoạt giải nhất ở cả 2 nội dung kéo co đồng đội nam và đồng đội nam - nữ. Trong khi đó, Huyện đoàn Phú Tân đoạt giải nhất môn cầu lông.

Thi đấu kéo co

Anh Phan Duy Bằng cho biết: “Hội thao cán bộ Đoàn là hoạt động thường niên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hàng năm. Qua đó, nhằm phát động phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe, đồng thời là dịp để các cán bộ Đoàn giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết và thực hiện tốt công tác Đoàn”.

Ở cấp độ cơ sở, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh làm tốt công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực để tổ chức các giải thi đấu thể thao dành cho ĐVTN. Phó Bí thư Huyện đoàn Châu Thành Trương Thành Trung cho biết: “Việc tổ chức các hoạt động TDTT là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác Đoàn hàng năm của huyện Châu Thành. Các hoạt động TDTT được lồng ghép, tổ chức xen kẽ với các hoạt động xung kích khác đã tạo ra những hiệu ứng tích cực, sự hưởng ứng nhiệt tình của ĐVTN”.

Anh Phan Duy Bằng cho biết, việc phát triển cả về thể chất, tinh thần cho ĐVTN, thông qua các hoạt động TDTT được xác định là nhiệm vụ quan trọng của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh. Thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động TDTT hơn nữa, thông qua các ngày hội, hội thao, giải thể thao, nhân các ngày lễ lớn của đất nước hay kỷ niệm của đơn vị. Qua đó, tạo điều kiện tốt nhất để ĐVTN được vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe, thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, lao động, sản xuất, tích cực tham gia mọi hoạt động, phong trào Đoàn…

TRUNG HIẾU