Đề thi tiếng Anh phân hóa

29/05/2021 - 17:39

 - Chiều nay 29-5, các thí sinh ở An Giang đã hoàn thành xong bài thi môn tiếng Anh của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2021-2022. Đây là 1 trong 3 môn thi (Ngữ văn, tiếng Anh, Toán) của các thí sinh thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập và Trường phổ thông DTNT THPT An Giang.

Đề thi tiếng Anh được kết hợp giữa hình thức tự luận và trắc nghiệm. Có 23.249 thí sinh dự thi trong tổng số 23.553 thí sinh đăng ký (đạt 98,71%), vắng 304 thí sinh.

Bên cạnh tăng cường đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, các địa phương trong tỉnh, nhất là 5 địa bàn biên giới, gồm: huyện An Phú, Tịnh Biên, Tri Tôn, TP. Châu Đốc, TX. Tân Châu, còn đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

                          

Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được tiếp tục duy trì ở các điểm thi

Tại Hội đồng thi Trường THPT Tân Châu, nơi đây thu hút số lượng thí sinh đăng ký dự thi 655 em. Các thí sinh đến từ nhiều đơn vị, như: Trường THCS Long Thạnh, Long Sơn, Long Phú, Phú Vĩnh và các Trường THCS Long Thuận và Phú Tân… Để các phụ huynh đưa rước con đến điểm thi trật tự, đảm bảo an ninh, an toàn giao thông, lực lượng công an và Đoàn Thanh niên được huy động để điều tiết tại cổng trường và khu vực gần trường. 

Huyện Chợ Mới trong ngày thi đầu tiên có không khí mát mẻ, không mưa, nắng nhẹ là điều kiện thuận lợi cho thí sinh tập trung làm tốt bài thi. Huyện có 7 Hội đồng thi ở các trường, gồm: THPT Nguyễn Hữu Cảnh, Châu Văn Liêm, Huỳnh Thị Hưởng, Võ Thành Trinh, Ung Văn Khiêm, Nguyễn Văn Hưởng và Lương Văn Cù.

Hướng dẫn thí sinh cách thức ghi các thông tin

Nhìn chung, tình hình thời tiết thuận lợi, giao thông điều tiết ổn định giúp thí sinh và phụ huynh yên tâm. Ở mỗi Hội đồng thi, lực lượng đảm bảo an ninh trật tự được tăng cường túc trực khu vực diễn ra kỳ thi. Ngay trước khu vực cổng, công tác phân luồng, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn được các nơi thực hiện rất chặt chẽ.

Ở môn tiếng Anh buổi chiều, theo nhận định của các thí sinh, đề thi có sự phân hóa, nhưng không “đánh đố”. Thí sinh Trần Thị Thu Nguyệt, Trường THCS Lê Hồng Phong (thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên) cho biết: “Đề thi có tổng cộng 34 câu, với mức độ phân hóa không cao. Đa phần các câu hỏi về ngữ pháp đều khá gần với chương trình ôn tập của em. Do đó, em nghĩ mình có thể đạt được 70% số điểm của đề. Phần đọc hiểu tuy hơi khó nhưng em nghĩ vẫn hoàn thành khá tốt”.

Các thí sinh chuẩn bị bước vào bài thi môn tiếng Anh

Phấn khởi sau khi làm bài, thí sinh Hồ Kim Long (Trường THCS Phú An, huyện Phú Tân) làm bài mã đề 002, chia sẻ: “Đề thi tương đối dễ, vừa với thực lực học sinh. Cấu trúc đề thi gồm có phát âm, trắc nghiệm và viết câu, giống như các nội dung và dạng đề được ôn tập, với môn thi chiều nay, em tự tin môn này đạt điểm 9”.

Cùng quan điểm đó, thí sinh Vũ Văn Lý (Hội đồng thi Trường THPT Long Xuyên) cho biết, bản thân khá tự tin với kết quả làm bài 2 môn của mình. Hiện tại, em có tâm lý khá thoải mái trước khi bước vào môn thi sáng mai.

Đa phần thí sinh lạc quan sau khi hoàn thành bài thi môn tiếng Anh

Giáo viên trao đổi sau buổi thi 

 

Đánh giá đề thi tiếng Anh, một giáo viên cho biết, tổng quan đề thi tiếng Anh có sự phân hóa học sinh khá cao, các em có kiến thức vững sẽ làm bài ổn, mức độ đạt điểm trên trung bình tùy theo khả năng của học sinh. Từ phần bài đọc trở xuống đã có tính phân hóa trình độ học sinh và phần biến đổi câu đòi hỏi học sinh hiểu yêu cầu đặt ra mới giải được nội dung…

Sáng mai, các thí sinh thi vào lớp 10 các trường THPT công lập và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT An Giang sẽ thi môn cuối cùng (môn Toán, 120 phút).

Đối với thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 trường THPT Chuyên sẽ còn thi môn chuyên vào buổi chiều, gồm 1 trong các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học, tiếng Anh (thời gian 150 phút/môn).

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, ngày thi đầu tiên được tổ chức an toàn, nghiêm túc, không có vi phạm quy chế thi.

Tất cả thí sinh và cán bộ tham gia coi thi đều thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh: đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, khai báo y tế... Đồng thời, khuyến cáo phụ huynh chấp hành tốt việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

NHÓM PHÓNG VIÊN