Đến Đà Lạt tháng 3, ngắm những cung đường tuyệt đẹp 'chìm' trong sắc tím

16/03/2024 - 10:20

Ở mảnh đất ngàn hoa, mùa xuân dường như có sức quyến rũ vô tận với những tâm hồn lãng đãng. Giữa tháng 3, phượng tím bung nở, nhuộm khắp không gian bằng sự bềnh bồng, man mác và mộng mơ.

Tháng 3, khi đang vội vã đi trên các cung đường, ta bỗng thấy những cánh hoa tím biếc là đà rơi theo từng cơn gió bay ngang qua tầm mắt. Bất giác ngước nhìn lên. À, thì ra mùa phượng tím đã về với Đà Lạt. 

phuongtim3.jpg
phuongtim18.jpg

Khoảnh khắc ấy, khi sắc tím mơ màng tràn vào trong đôi mắt và trong tâm trí, bước chân bỗng chậm lại, những nghĩ suy bộn bề bị bỏ quên. Ta như tan vào một thế giới khác. Một thế giới thong dong, rực rỡ và yêu đời.

Hoá ra, tâm hồn tưởng chừng khô héo vì lo toan đời thường này, vẫn sẽ xao xuyến vì những điều xinh đẹp bé nhỏ như thế đó. 

phuongtim5.jpg

Những cây phượng tím ở Đà Lạt, có cây đã 60 năm tuổi. Gốc xù xì vững chãi cao hàng chục mét, cành tán vươn rộng như muốn ấp ôm cả đất trời. Đến mùa xuân thì bung nở hàng triệu những chùm hoa mềm mại. Sắc tím không quá nhạt, không quá đậm, đủ để vẫn nổi bật, mà vẫn mang đến cảm giác man mác, mơ màng đầy lãng mạn. 

phuongtim6.jpg

Phượng tím có tên khoa học là Jacaranda acutifolia, có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Loài cây này được trồng tại Đà Lạt từ những năm 1970. Hoa nở thường nở rộ trong tháng 3 và kéo dài tới đầu mùa hè. 

Lá cây có hình dạng giống phượng vĩ, tuy nhiên hoa lại có hình ống, mỗi bông có thể dài 4-5 cm và nở thành từng chùm. 

phuongtim155.jpg

Du khách đến với Đà Lạt có thể ghé thăm các tuyến đường hoa đang nở rộ nhất như: đường Nguyễn Thị Minh Khai, ven Hồ Xuân Hương, đường Trần Khánh Dư, Nguyễn Lương Bằng hay khuôn viên Tịnh xá Ngọc Đức.

phuongtim178.jpg
phuongtim89.jpg
 

Dưới thời tiết mùa xuân dễ chịu và bầu trời xanh ngắt của Đà Lạt, giơ máy lên chụp vội vài bức hình mà bức nào cũng đẹp ngẩn ngơ. Hay chỉ đơn giản là ngồi nghỉ ở ven đường, dưới chân là thảm hoa tím, chậm rãi ngắm nhìn cuộc sống vận động xung quanh, có lẽ là đã đủ để ghi dấu lại một mảng kí ức thật đẹp và bình yên trong đời. 

phuongtim112.jpg
 
phuongtim1.jpg

Ảnh: Sam Sam

Theo THÙY CHI (VietNamNet)