Đến lượt Rolls-Royce phát triển xe bay

17/07/2018 - 09:15

Hãng sản xuất động cơ phản lực Rolls-Royce (Anh) mới đây đã thiết kế hệ thống đẩy cho một phiên bản xe bay và đang bắt đầu tìm kiếm các đối tác giúp phát triển dự án.

Rolls-Royce quyết không đứng ngoài cuộc chiến xe bay ẢNH: REUTERS

Theo Reuters, hãng sản xuất động cơ cho máy bay, trực thăng và tàu thuyền Rolls-Royce hiện đã tham gia vào dự án xe bay cùng một loạt công ty với tham vọng cách mạng hóa cách thức mọi người di chuyển trong tương lai.

Rolls-Royce có kế hoạch phát triển một hệ thống xe bay cất cánh và hạ cánh theo chiều dọc, có thể mang theo 4-5 người với tốc độ lên đến 400 km một giờ và có thể bay khoảng 800 km.
Thiết kế của Rolls-Royce sẽ được trưng bày dưới dạng kỹ thuật số tại sự kiện Farnborough Airshow ở Anh và công ty đang tìm kiếm đối tác để giúp thương mại hóa dự án này.

Người phát ngôn của công ty cho biết mẫu xe bay sử dụng công nghệ tuabin khí để tạo ra điện năng cung cấp cho sáu máy đẩy điện được thiết kế đặc biệt. Thiết kế của Rolls-Royce sẽ không yêu cầu sạc lại vì pin được sạc bởi tuabin khí và hệ thống này có thể sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có như sân bay thương mại và sân bay trực thăng.

Bên cạnh Rolls-Royce, các ông lớn như Airbus, Uber và hàng loạt công ty khởi nghiệp, trong đó có startup Kitty Hawk được đồng sáng lập Larry Page của Google hậu thuẫn đang phát triển các hệ thống xe bay của riêng mình.

Theo Thanh Niên