Đi khám bệnh, cụ bà phát hiện mình là người già nhất thế giới

09/05/2022 - 08:35

Các quan chức Brazil cho biết họ tình cờ phát hiện ra người già nhất thế giới sau khi bác sĩ đến nhà điều trị bệnh cho cụ bà Gomes dos Reis và tìm thấy giấy khai sinh chứng minh năm sinh rõ ràng.

Phát hiện gây bất ngờ cho những ai chứng kiến và những người sống xung quanh và cả người thân trong gia đình vì không ai nghĩ rằng cụ bà đã 121 tuổi, vẫn giữ được giấy khai sinh để chứng minh tuổi của mình.

Cụ bà Gomes dos Reis sinh năm 1900, già nhất thế giới

Cụ bà Gomes dos Reis sống ở Bom Jesus da Lapa, Brazil cùng cháu gái Célia Gome vì tất cả người con của bà đã qua đời, không còn một ai.

Một lần bà bị ốm nặng, cháu gái đã gọi bác sĩ đến nhà chăm sóc cho bà. Sau lần đó, các bác sĩ phát hiện ra giấy khai sinh của bà ghi lại năm sinh cụ thể.

Theo giấy khai sinh, cụ bà Gomes dos Reis sinh ngày 16/6/1900 tại làng Bom Jesus da Lapa thuộc Bela Vista. Đến nay, cụ bà đã 121 tuổi và vẫn tiếp tục sống tại quê nhà của mình.

Célia Gomes cho biết bà của cô là người khỏe mạnh, hoạt bát, vẫn nấu ăn, giặt giũ, đi lễ nhà thờ cho đến 8 năm trước. Sức khỏe của bà ngày càng suy giảm và cuộc sống của cô cháu gái bây giờ chỉ xoay quanh chuyện chăm sóc bà.

Célia Gomes nói: "Chúng tôi biết bà đã rất nhiều tuổi nhưng không nghĩ rằng bà cao tuổi nhất thế giới. Đó là điều khiến tất cả ngạc nhiên".

Đi khám bệnh, cụ bà phát hiện mình là người già nhất thế giới

Bên cạnh Célia Gomes còn có hai người chắt của bà là Vitória Stefani và Ivanilde Gomes thay phiên nhau giúp đỡ chăm sóc bà.

Vitória Stefani cho biết: "Cụ vẫn nhận thức được mọi việc. Cụ vẫn nói chuyện với chúng tôi hàng ngày. Đôi khi cụ quên mất mình là ai. Gần đây, cụ thường xuyên bị lẫn".

Được biết, cụ bà Gomes dos Reis có tất cả 13 chắt và 6 chút. Ai cũng yêu quý bà, từng nói chuyện với bà và nhận được những bài học quý giá từ bà.

Ivanilde Gomes, chắt của bà, người đã sống gần bà từ khi 6 tuổi chia sẻ rằng: "Tôi chưa bao giờ cảm thấy thiếu thốn bất cứ thứ gì. Cụ luôn luôn nói một câu mà tôi ghi nhớ mãi là hãy đi học đi chắt của ta. Nếu tôi có thể tốt nghiệp thì đó chính là nhờ sự động viên từ cụ".

Hiện tại, theo sách kỷ lục Guinness thế giới, người cao tuổi nhất là một cụ bà người Pháp Lucile Randon 118 tuổi, sinh ngày 11/2/1904. Lucile Randon thay thế cho bà Kane Tanaka, 119 tuổi, người Nhật Bản qua đời hồi tháng 4/2022.

Để xác nhận kỷ lục của cụ bà Gomes dos Reis, gia đình phải gửi đầy đủ giấy tờ pháp lý chứng minh tuổi thực tới tổ chức Guinness thế giới và chờ đợi thời gian xác minh.

Theo Infonet