Dịch vụ dọn nhà cuối năm đắt khách

12/01/2023 - 04:41

 - Từ đầu tháng Chạp, dịch vụ dọn nhà đón Tết bắt đầu vào mùa đắt khách. Từ người làm nghề giúp việc cho đến những công ty dọn dẹp vệ sinh chuyên nghiệp hầu như đều kín lịch, tất bật từ sáng sớm đến tận chiều tối mới đủ đáp ứng nhu cầu của người dân, đặc biệt là trong những ngày cận Tết.

Vào dịp cuối năm, gia đình nào cũng có nhu cầu dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, làm sạch đồ dùng để đón năm mới. Đây đã trở thành truyền thống của người Việt, dù ở thành thị hay nông thôn. Bởi vậy, thời điểm này, các dịch vụ vệ sinh, làm mới nhà cửa đắt khách hơn. Nhiều khách hàng có đặc thù công việc khá bận rộn, năm nay thời điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán khá cận kề, không có thời gian dọn dẹp nhà cửa nên việc lựa chọn dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp trở thành giải pháp tối ưu.

Khách hàng của Công ty TNHH TMDV Mótka (chuyên nhận dọn dẹp vệ sinh trọn gói ở TP. Long Xuyên) đa phần là đối tượng công chức, viên chức hoặc các công ty, cơ quan có nhu cầu dọn dẹp vệ sinh để chuẩn bị không gian tươm tất đón Tết.

Theo chị Trang (Giám đốc Công ty TNHH TMDV Mótka), những khách hàng này có thời gian nghỉ Tết trễ, công việc tất bật nên việc dọn nhà thường thuê dịch vụ trọn gói. Đây là mùa cao điểm, đắt khách nhất trong năm, với những tháng còn lại hoạt động của công ty chủ yếu là dịch vụ vệ sinh công trình.

Công ty đã hoạt động trong lĩnh vực dọn dẹp vệ sinh ở TP. Long Xuyên được 3 năm, nên có nhiều khách hàng quen, đến cuối năm sẽ liên hệ để sử dụng dịch vụ. Do nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà cửa trong dịp Tết tăng cao, nên nhiều gia đình đã liên hệ với công ty từ sớm mới có thể sắp xếp được lịch.

Bên cạnh cung cấp dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh trọn gói dịp Tết, hầu như các công ty dọn dẹp, vệ sinh còn có thêm dịch vụ chăm sóc, dọn dẹp nhà cửa theo tuần, ngày, giờ và được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng. Ngoài lao động chân tay, hầu hết các dịch vụ dọn dẹp vệ sinh đều đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, như: Máy hút bụi, máy chà sàn, máy nén… làm sạch và nhanh hơn rất nhiều.

Bắt đầu từ tháng Chạp đã có khách hàng liên hệ để sử dụng dịch vụ, càng về những ngày cận Tết có thêm nhiều cuộc gọi đăng ký dọn nhà cửa. Có hôm, Công ty TNHH TMDV Mótka nhận cùng lúc 7 địa điểm cần dọn dẹp, vệ sinh, phải huy động tất cả nhân viên làm chính thức và thời vụ.

Tuy nhiên, nhờ đã chuẩn bị nhân lực, thiết bị từ trước nên việc phân công nhân viên cũng thuận lợi, không chậm trễ lịch của khách hàng. Giá cả và thời gian hoàn thành công việc dọn dẹp, vệ sinh sẽ phụ thuộc vào diện tích nhà cửa, đồ dùng trong gia đình nhiều hay ít.

“Nếu sau 4 giờ 30 phút chiều mà có đội nào chưa hoàn thành, sẽ có đội khác đến hỗ trợ, cố gắng bàn giao lại nhà cho khách trong ngày. Khi sử dụng dịch vụ bên công ty sẽ kèm thêm bảo hành, nếu khách phát hiện có chỗ còn bụi, chưa sạch, công ty sẽ cử nhân viên đến làm tiếp tục, khi khách hàng cảm thấy hài lòng mới thôi” - chị Trang cho hay.

Do nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng cao, nhiều công ty dọn dẹp, vệ sinh ở TP. Long Xuyên đã thông báo tuyển thêm nhân viên thời vụ, làm việc và hưởng lương theo ngày. Đối tượng tham gia công việc chủ yếu là công nhân làm ở các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh phải nghỉ Tết sớm hoặc đối tượng lao động nhàn rỗi ở địa phương, mong muốn có thêm thu nhập, chăm lo Tết cho gia đình.

Biết cuối năm luôn là mùa cao điểm của dịch vụ dọn dẹp nhà cửa, nên từ đầu tháng Chạp, Công ty Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Quốc Việt (phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên) đã đăng tuyển thêm nhân viên thời vụ với thu nhập rất hấp dẫn.

Anh Hồ Quang Khương (quản lý công ty) cho biết, đối với nhân viên thời vụ làm 8 tiếng sẽ được hưởng lương theo mức 250.000 đồng/ngày, còn nếu nhân viên nào sử dụng rành máy móc, thiết bị sẽ được trả 350.000 đồng/ngày. “Công ty luôn đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu. Bởi vậy, các nhân viên dù chính thức hay thời vụ đều được hướng dẫn các kỹ năng dọn dẹp trước khi đi làm, bảo quản tài sản tuyệt đối cho gia chủ. Từ rằm tháng Chạp đến nay, hầu như ngày nào công ty cũng kín lịch, chủ yếu ở TP. Long Xuyên” - anh Khương chia sẻ.

Anh Lê Trung Hiếu và chị Bùi Thị Lành (TP. Long Xuyên) đều là công nhân ở tỉnh Bình Dương. Năm nay, công ty ít đơn hàng, hết việc sớm nên về quê từ cuối tháng 11 (âm lịch). Thấy có công ty dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh tuyển nhân viên thời vụ, anh Hiếu và chị Lành đã đăng ký vào làm.

Chị Lành cho biết, công ty phân công nhân viên theo đội, từ 4-5 thành viên/đội, trong đó có người phụ trách lau chùi và người thạo việc, rành về máy móc sẽ điều khiển vệ sinh nhanh và sạch hơn. “Công việc dọn dẹp, vệ sinh tuy cực vì phải luôn tay, luôn chân, nhưng được nhất là mỗi ngày đều có việc làm. Nếu ai chịu làm, trong một tháng Tết kiếm được từ 5-6 triệu đồng, phần nào đủ cho gia đình trang trải, mua ít đồ dùng đón Tết” - chị Lành giải thích.

ÁNH NGUYÊN