Điện lực Châu Đốc: Chung sức đảm bảo cung ứng điện trong mùa mưa và mùa dịch

13/08/2020 - 15:22

 - Điện lực Châu Đốc hiện đang quản lý 2 địa bàn khá nổi tiếng ở tỉnh An Giang là TP. Châu Đốc và huyện An Phú với số lượng khách hàng tính đến thời điểm hiện tại là 25.604 khách hàng. TP. Châu Đốc có khu danh thắng núi Sam với nhiều lịch sử văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia, trong đó có miếu Bà Chúa xứ núi Sam rất nổi tiếng về tâm linh.

Công nhân Điện lực Châu Đốc miệt mài kiểm tra và sửa chữa lưới điện trên các tuyến đường dây 2 địa bàn TP. Châu Đốc và huyện An Phú

Song song đó, huyện An Phú là điểm đầu nguồn tiếp giáp biên giới Campuchia có dòng sông Mekong chảy qua Biển Hồ rẽ làm 2 nhánh sông Tiền và sông Hậu, hồ nước ngọt búng Bình Thiên (An Phú) cũng được đánh giá là hồ nước ngọt tự nhiên rộng nhất miền Tây và có giá trị du lịch nhờ cảnh quan đẹp.

Đầu hè nhiệt độ ngoài đường có ngày lên đến 39oC, cuối hè thời tiết lại chìm trong mưa bão và áp thấp nhiệt đới, song hành với thời tiết bất thường là dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Xác định được việc khó khăn trong công tác cung cấp điện tại thời điểm tình hình xã hội có nhiều chuyển biến phức tạp, Điện lực Châu Đốc đã nỗ lực triển khai đồng bộ các kế hoạch và biện pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục cho người dân, góp phần phục vụ nhu cầu an sinh xã hội và phát triển kinh tế trên 2 địa bàn TP. Châu Đốc và huyện An Phú, đảm bảo tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu điện và cắt điện ngoài kế hoạch.

Ai cũng hiểu rằng, chỉ một phút mất điện thôi cũng có thể làm xáo trộn tình hình phát triển kinh tế - xã hội, cuộc sống và sức khỏe của người dân… Vì vậy, Điện lực Châu Đốc luôn nghiêm túc, chủ động triển khai đến cán bộ, công nhân viên thực hiện theo nguyên tắc “phòng là chống”, đẩy mạnh và tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa lưới điện, phát quang cây xanh trước mùa mưa bão, chuẩn bị đầy đủ tất cả phương tiện, vật tư, nguồn lực sẵn sàng xử lý sự cố an toàn và nhanh chóng, đảm bảo nguồn điện ổn định và liên tục trên 2 địa bàn quản lý. 

ĐỖ CAO MINH (Phòng Tổng hợp Điện lực Châu Đốc)