Đoàn công tác tỉnh An Giang giám sát nguồn vốn hỗ trợ việc làm tại huyện Tri Tôn

22/08/2023 - 19:29

 - Chiều 22/8, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang Phạm Sơn dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến kiểm tra, giám sát các dự án cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm năm 2023; khảo sát nhu cầu vay vốn năm 2024 và năm 2025 trên địa bàn huyện Tri Tôn.

Đoàn công tác tỉnh khảo sát thực tế tại hộ vay vốn sản xuất - kinh doanh

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với huyện Tri Tôn

Cùng tham gia có Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh An Giang Lê Tuấn Khanh; đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh An Giang. Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang chủ trì tiếp và làm việc với đoàn.

Sau khi tiến hành khảo sát thực tế các dự án hỗ trợ cho vay vốn phát triển sản xuất - kinh doanh tại 6 hộ ở xã Lương Phi và thị trấn Tri Tôn, đoàn đã làm việc với UBND huyện Tri Tôn, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và lãnh đạo 15 xã, thị trấn. Qua đó, đánh giá việc xét chọn hỗ trợ vay vốn của huyện Tri Tôn đúng đối tượng, người vay sử dụng đúng mục đích và làm ăn hiệu quả; công tác thu hồi nợ tốt, tỷ lệ nợ xấu thấp.

Đoàn lưu ý huyện cần ưu tiên cho vay đối với các cơ sở sản xuất - kinh doanh và các hộ giải quyết được nhiều lao động, những lao động trên 40 tuổi bị mất việc về địa phương, lao động có thu nhập thấp…

Từ năm 2022 đến nay, huyện Tri Tôn đã phát vay 511 dự án, tổng số tiền gần 26 tỷ đồng, đã thu hút, giải quyết việc làm cho 741 lao động tại địa phương, hạn chế tình trạng “tín dụng đen”. Tổng nợ quá hạn và nợ khoanh đến 30/6/2023 là 79 triệu đồng, tỷ lệ 0,22%. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã đến với 100% các khóm, ấp trong toàn huyện Tri Tôn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới khó khăn.

N.C