Đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố phía Nam, doanh nghiệp và phóng viên báo chí thăm, chúc Tết tại Bộ Tư Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân

15/01/2024 - 19:07

Chiều 15/1, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN; các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang TP. Cần Thơ, các tỉnh: An Giang, Bình Dương, Cà Mau, Đồng Nai, Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Vĩnh Long; Câu lạc bộ “Tuổi trẻ Vì biển đảo quê hương”; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Tạp chí Biển Việt Nam; phóng viên cơ quan thống tấn báo chí Trung ương và địa phương… đã đến thăm, chúc Tết và động viên Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân; cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng và Nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đoàn đại biểu tỉnh An Giang do Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Bùi Văn Tặng làm trưởng đoàn.

Các đại biểu tham dự

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phát biểu chào mừng

Thay mặt lãnh đạo các đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Đặng Văn Chính tặng quà chúc Tết Bộ Tư Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân

Các đoàn chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân

Tỉnh An Giang chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân

Bày tỏ vui mừng, phấn khởi được đón các đồng chí đại biểu đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN cùng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang các địa phương, phóng viên... đã đến thăm, chúc Tết và động viên cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng và Nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, cho biết: Vùng 5 Hải quân được giao quản lý, bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo Tây Nam, có diện tích hơn 150.000 km2, đường bờ biển dài hơn 450 km (từ cửa sông Gành Hào (tỉnh Bạc Liêu) đến TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang), với hơn 140 hòn đảo lớn, nhỏ. Trong đó, có 5 quần đảo lớn: An Thới, Thổ Chu, Nam Du, Bà Lụa và quần đảo Hải Tặc.

Đây là vùng biển có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế - chính trị, quốc phòng - an ninh, được giao cho Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân là lực lượng nòng cốt quản lý, bảo vệ. Để bảo vệ vững chắc vùng biển, đảo Tây Nam của Tổ quốc, ngày 26/10/1975 Bộ Quốc phòng quyết định thành lập 5 Vùng duyên hải (trong đó có Vùng 5 Hải quân).

“10 năm qua, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã phối hợp tổ chức 210 đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố phía Nam, các doanh nghiệp..., với hơn 3.500 lượt đại biểu đến thăm, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên các đảo Tây Nam của Tổ quốc. Với phương châm “đất liền hướng về đảo xa”, đồng thời hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, các đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố phía Nam, các doanh nghiệp, cơ quan báo chí quan tâm, sẻ chia trước những khó khăn, thiếu thốn nơi biên giới, hải đảo. Đã hỗ trợ xây dựng hàng chục công trình, các trang thiết bị, nhu yếu phẩm... phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, trị giá gần 30 tỷ đồng. Nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí sẽ mãi mãi khắc ghi trong trái tim người lính biển Tây Nam”.

* Dịp này, đoàn đại biểu tỉnh An Giang thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Phòng kỹ thuật – Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân.

Tin, ảnh: HỮU HUYNH