Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Chung tay phòng, chống dịch COVID-19

03/11/2021 - 04:42

 - Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn trực thuộc Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tập trung triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, đa dạng, hiệu quả. Qua đó, góp phần cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, vượt qua khó khăn, thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là một tuyên truyền viên tích cực”, các cấp bộ Đoàn trực thuộc Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19. Thông qua các kênh thông tin của tổ chức Đoàn, mạng xã hội Zalo, Facebook, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19… được đăng tải, cập nhật, chia sẻ thường xuyên. Qua đó, kịp thời ngăn chặn những nội dung sai trái, bịa đặt, gây tâm lý hoang mang, lo lắng, nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm cũng như các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong ĐVTN và người dân.

Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh An Giang Tô Kim Hồng cho biết: “Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cán bộ, công chức, viên chức trẻ luôn nỗ lực, góp sức mình cho công tác phòng, chống dịch. Các bạn luôn ý thức, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch, giãn cách tại nơi làm việc, cũng như tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo tiến độ giải quyết công việc và theo nhu cầu của người dân. Đặc biệt, tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh thông qua các trang mạng xã hội…”.

Tặng quà hỗ trợ các địa phương chăm lo người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19

Phát huy vai trò xung kích của ĐVTN trong công tác phòng, chống dịch bệnh, cán bộ, ĐVTN Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tham gia hỗ trợ các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm dịch COVID-19; trực tiếp vận động người dân thực hiện thông điệp “5K”, khai báo y tế, tham gia hỗ trợ các địa điểm test nhanh, tiêm vaccine, cung ứng nhu yếu phẩm cho nhân dân tại các khu cách ly, phong tỏa; tuyên truyền, vận động, giám sát người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tham gia tích cực trong công tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19.

Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng các cơ sở Đoàn trực thuộc đã vận động 12.250 khẩu trang y tế, 50 lít nước rửa tay sát khuẩn, 1.000 nước rửa tay sát khuẩn bỏ túi, 3.900 tấm chống giọt bắn, gần 230 phần quà, 19 đèn năng lượng mặt trời cầm tay, 150 thùng nước suối và nhu yếu phẩm… kịp thời hỗ trợ các địa phương đang bị giãn cách, phong tỏa, các khu cách ly và các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh, với số tiền hơn 300 triệu đồng. Hưởng ứng Chương trình “Triệu túi an sinh”, Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã trao tặng 200 túi quà an sinh, 300 túi thuốc an sinh cho người dân ở các khu vực bị phong tỏa hoặc đang thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn các huyện: Phú Tân, Thoại Sơn, Tri Tôn, Chợ Mới và TX. Tân Châu, tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Trong đợt cao điểm tỉnh đón người dân lao động từ các địa phương, như: TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai… trở về quê, các cơ sở Đoàn trực thuộc thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 Vàm Cống, các cơ sở cách ly tiếp nhận tạm thời; cơ sở thu dung, cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Bí thư đoàn cơ sở Văn Phòng UBND tỉnh An Giang Châu Thanh Tâm cho biết, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động tặng quà hỗ trợ người dân trở về quê và người dân trong tỉnh gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Cụ thể, đã trao tặng 200 thùng sữa, 500 thùng nước suối, 500 bộ đồ bảo hộ, 500 chai vitamin C, 500 phần bánh và tả em bé, nước rửa tay sát khuẩn và các nhu yếu phẩm khác… với tổng trị giá gần 130 triệu đồng. “Đơn vị chúng tôi góp một phần nhỏ công sức cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn. Hy vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát, giúp người dân trở lại cuộc sống bình thường” - bạn Châu Thanh Tâm chia sẻ.

Thời gian tới, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đông đảo ĐVTN và nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, kêu gọi toàn thể cán bộ đoàn, ĐVTN trong tỉnh không quá hoang mang, lên án mạnh mẽ những hành vi xuyên tạc, đưa tin không chính xác về dịch bệnh. Tiếp tục vận động các nguồn lực để chung tay cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19…

TRUNG HIẾU