Doanh nghiệp An Giang cung ứng hàng hóa phục vụ thị trường Tết

03/02/2021 - 06:05

 - Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, các doanh nghiệp trong tỉnh An Giang đã chuẩn bị sẵn sàng lượng hàng nhằm cung ứng tốt nhịp độ mua sắm tăng cao cho khách hàng vào những ngày giáp Tết.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco) Nguyễn Ngọc Vinh cho biết: “Phục vụ thị trường Tết năm nay, công ty thiết kế mẫu mã bao bì mới lạ, bắt mắt hơn, thu hút người tiêu dùng với 3 mẫu mới: đỏ, vàng, xanh đậm và 3 loại giỏ quà lớn làm hộp quà tặng đặc sản, như: hộp quà Tết cành đào, hộp quà Tết hoa mai vàng, hộp quà Tết cành mai, đựng nhiều sản phẩm đặc sản, như: mắm cá linh chưng, cá linh kho mía, cá mè vinh kho lạt đóng hộp... phù hợp đa dạng thị hiếu khách hàng.

Ngoài sản phẩm truyền thống được khách hàng ưu tiên lựa chọn, năm nay có sản phẩm mới là hạt sen đóng lon. Cùng với hộp quà đỏ thu hút khách hàng, trong đó có đủ loại mắm chưng, cá linh kho mía, trà râu bắp, thốt nốt đóng lon, bắp non đóng hộp, chôm chôm nhân khóm nước đường...”.

Ông Vinh cho biết thêm, ngoài cung cấp cho hệ thống phân phối qua các siêu thị, cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh, công ty còn hợp tác với các đơn vị: sân bay, các cửa hàng đặc sản, nhà hàng, bếp ăn để phân phối sản phẩm… Thị trường Tết năm nay, sản phẩm Antesco được khách hàng ưa chuộng làm quà biếu là mắm cá linh chưng, cá linh kho mía và gạo ST, trở thành món quà không thể thiếu của những người con An Giang xa xứ. Ngoài ra, các loại đặc sản khô, mắm, đường thốt nốt và nhiều đặc sản khác của An Giang được bày bán tại cửa hàng, như: khô bò lá chúc, lạp xưởng bò Châu Giang...

Nhiều sản phẩm đặc sản, thiết kế mới đẹp, sang trọng phục vụ thị trường Tết 

Với sản phẩm 2 lần được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu ĐBSCL và là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia, bánh hạnh nhân Tiến Anh và bánh kẹp Tiến Anh được khách hàng tin dùng, tiêu thụ mạnh làm quà biếu, sử dụng trong dịp Tết.

Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Tiến Anh Trần Lê Hùng (Chợ Mới) cho biết: “Công ty cải tiến thiết kế bao bì đẹp, phù hợp với xu hướng hiện đại và thị hiếu người tiêu dùng. Bánh hạnh nhân, bánh kẹp được đóng gói trong hộp giấy, gói ny-lon với nhiều mẫu mã, trọng lượng khác nhau. Sản phẩm bánh hạnh nhân đạt OCOP 4 sao được Tiến Anh đầu tư phát triển thêm mẫu mới bán cho siêu thị và cửa hàng tiện ích, đáp ứng cho khách hàng, như với loại gói bánh nhỏ tiêu thụ trong siêu thị, dùng cho gia đình ít người, gói bánh lớn dùng làm quà tặng, gia đình nhiều người”.

Sản phẩm bánh Tiến Anh được khách hàng lựa chọn vì thơm ngon, có vị ngọt và béo vừa phải, bột bánh được xử lý khéo léo để không bị bể vụn hay dính tay, ăn vô miệng giòn tan. “Phục vụ thị trường Tết công ty cung cấp nhiều loại bánh, như: hạnh nhân mè, đậu, socolate, bánh in, bánh kẹp cuốn, bánh quy nhân khóm…

Bình thường sản xuất 200kg bánh/ngày, phục vụ thị trường Tết này sản xuất tăng khoảng 600kg bánh/ngày. Bên cạnh phân phối qua hệ thống đại lý khắp các tỉnh miền Nam, Tây Nguyên, miền Trung và khoảng 40% thị trường miền Bắc, sản phẩm của công ty đã có mặt trong hệ thống siêu thị Tứ Sơn, MM Mega Market toàn quốc. Dù năm nay nguyên liệu tăng cao nhưng Tiến Anh vẫn giữ tốc độ sản xuất và giá bán bình thường” - ông Hùng chia sẻ.

Nước mắm Đỉnh Hương nhiều năm liền đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao. Với sản phẩm 72 độ đạm và sản phẩm 65, 35 độ đạm được người tiêu dùng tín nhiệm, đánh giá cao. Chủ Cơ sở nước mắm Đỉnh Hương Trần Hữu Đỉnh cho biết: “Cơ sở đã tăng lượng sản xuất đáp ứng nhu cầu thị trường Tết.

Nước mắm được sản xuất bằng phương pháp truyền thống kết hợp công nghệ hiện đại; không sử dụng phẩm màu, không sử dụng tinh mùi, không sử dụng hóa chất bảo quản, mà bảo quản nước mắm bằng muối theo phương pháp truyền thống cổ truyền. Với màu cánh gián tự nhiên, làm từ nguyên liệu 100% cá cơm Phú Quốc, sản phẩm nước mắm Đỉnh Hương được người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh tín nhiệm, thâm nhập sâu vào các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng tiện ích...”.

Tăng tốc sản xuất phục vụ thị trường Tết. Ảnh: H.C

 Cùng với các doanh nghiệp trong tỉnh cung ứng gạo, thịt, khô mắm các loại, hệ thống siêu thị cũng cung cấp lượng sản phẩm, hàng hóa dồi dào cho người tiêu dùng dịp Tết. Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn (TP. Châu Đốc) Tạ Minh Sơn cho biết: “Hiện, Tứ Sơn đã chuẩn bị lượng hàng hóa đa dạng, phong phú trị giá hơn 50 tỷ đồng, tăng 17-25% so ngày thường, chủ yếu là những dòng sản phẩm thiết yếu đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân vùng biên giới, nhất là các sản phẩm tiêu dùng, đảm bảo cung và cầu, không thiếu hàng.

Đặc biệt, siêu thị cung cấp hàng hóa cho khách hàng với giá cả một số mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết được bình ổn và cam kết dù thời điểm nào cũng không tăng giá. “Đặc biệt, để chuẩn bị cho nhu cầu mua sắm Tết của người dân trên địa bàn, siêu thị Tứ Sơn có hàng ngàn mặt hàng mang hương sắc xuân, cùng nhiều mặt hàng phục vụ Tết, như: bánh, mứt, kẹo, gạo nếp, các mặt hàng nông sản, thực phẩm” - ông Sơn chia sẻ.

Dạo quanh chợ, cửa hàng, siêu thị cho thấy, thị trường năm nay người dân có tâm lý ưa chuộng sử dụng hàng Việt Nam, bởi giá cả phải chăng, chất lượng đảm bảo, các thông tin về hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hàng Việt ngày càng trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, khách hàng ưa chuộng các sản phẩm đặc sản, đặc biệt là các sản phẩm OCOP so các sản phẩm hàng hóa thương mại khác. Đây là điều kiện quan trọng để các sản phẩm đặc sản An Giang tiếp cận khách hàng trong nước rộng rãi hơn, khẳng định thương hiệu, uy tín tốt hơn.

Theo Sở Công thương, dịp Tết Nguyên đán năm 2021 sức mua xã hội tăng, nhưng sẽ không tăng giá đột biến do nguồn cung hàng hóa đã được doanh nghiệp cung ứng dồi dào.

HẠNH CHÂU