Doanh nghiệp An Giang tham dự Diễn đàn Thương mại Việt Nam -Campuchia

08/06/2023 - 09:43

 - Trong 2 ngày 7 và 8/6, Sở Công Thương An Giang phối hợp Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang tổ chức cho 20 doanh nghiệp tham dự Diễn đàn Thương mại Việt Nam -Campuchia tại Vương quốc Campuchia.

Đoàn doanh nghiệp An Giang tham dự Diễn đàn Thương mại Việt  Nam -Campuchia

Kết nối giao thương với Siêu thị Saigon Rest Stop tại Campuchia

Gian hàng của doanh nghiệp An Giang tham gia khu trưng bày sản phẩm Việt Nam 

Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp An Giang Hồ Việt Hiệp tặng quà  Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia  Sym Chi

Thông qua Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp Hội Doanh nghiệp An Giang Nguyễn Thị Kim Chi trao 25 triệu đồng hỗ trợ cho trẻ em nghèo người Việt Nam đang sống tại Campuchia

Thông qua Diễn đàn xúc tiến thương mại Việt Nam-Campuchia năm 2023, các doanh nghiệp, nhà đầu tư của hai nước Việt Nam- Campuchia có cơ hội lắng nghe những thông tin mới nhất từ đại diện Bộ Thương mại và Hội Đồng phát triển Campuchia về chính sách thu hút đầu tư và chủ trương phát triển thương mại Campuchia với các nước, trong đó với Việt Nam là trọng tâm

Đồng thời, các cơ quan chức năng của Việt Nam và Campuchia cung cấp những thông tin cập nhật về tình hình phát triển kinh tế Campuchia năm 2023, dự báo thời gian tới, cũng như cập nhật những chính sách mới về kinh tế của Campuchia và Việt Nam cho cộng đồng doanh nghiệp; lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp hai nước, kiến nghị các giải pháp tháo gỡ đối với Chính phủ Việt Nam và Campuchia, nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư hai nước tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Ngoài ra, diễn đàn là dịp để doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Campuchia trao đổi thông tin, trực tiếp gặp gỡ, kết nối, tìm kiếm đối tác tiềm năng và xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh, đầu tư lâu dài, vì lợi ích của các doanh nghiệp, vì sự phát triển của hai nền kinh tế Việt Nam- Campuchia.

Tiếp đó, Hiệp Hội Doanh nghiệp An Giang đã tổ chức kết nối giao thương với Siêu thị Saigon Rest Stop, nơi đang mua bán sản phẩm do doanh nghiệp TP. HCM cung cấp và sẵn sàng trao đổi với doanh nghiệp An Giang sau giao thương. Kết quả, đã có hơn 10 hợp đồng được ký kết ghi nhớ với doanh nghiệp Campuchia, doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia và Siêu thị Saigon Rest Stop.

Dịp này, đoàn doanh nghiệp tỉnh An Giang đã đến thăm và kết nối với Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia; Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang hỗ trợ 25 triệu đồng cho trẻ em nghèo người Việt Nam đang sống tại Campuchia.

HẠNH CHÂU