Đồi cỏ hồng khoe sắc rực rỡ trong tiết trời Đà Lạt lập đông

06/12/2023 - 08:29

Những đồi cỏ hồng khoe sắc dưới tán rừng thông xanh mát càng trở nên lãng mạn trong tiết trời lập đông ở Đà Lạt.

Tháng 12, Đà Lạt trong tiết trời lập đông, sương, mây hòa quyện cùng nắng vàng. Đến phố núi thời điểm này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đồi cỏ hồng tựa như những bức tranh màu hồng khoe sắc. Ảnh: Võ Trang.

Cỏ hồng là loại cỏ đặc trưng của cao nguyên Lâm Đồng, bên những cung đường rực sắc tại thung lũng vàng, các điểm ngoại ô Đà Lạt, khu vực đồi trọc, cây cô đơn Dankia hoặc đồi Masara. Nhiều người gọi cỏ hồng là cỏ tuyết do khi bình minh thức giấc, tiết trời Đà Lạt khá lạnh và nhiều sương, những giọt sương sớm đọng trên hoa tạo nên một khung cảnh không khác gì đồi tuyết. Ảnh: Võ Trang.

Loài cỏ này đặc trưng ở địa phương, chỉ xuất hiện duy nhất một lần trong năm vào khoảng từ đầu tháng 11 đến tháng 12. Dưới những tán rừng thông, cỏ hồng đồng loạt nở hoa tựa như bức tranh màu hồng làm say mê du khách ghé thăm. Lúc bình minh, ánh mặt trời chiếu xuyên qua những giọt sương đọng lại trên lá làm cả ngọn đồi thêm lung linh. Ảnh: Võ Trang.

Mùa cỏ hồng ở cao nguyên Lâm Đồng thu hút lượng lớn du khách ở mọi lứa tuổi nhiều tỉnh thành tìm đến. Du khách thường tới đây từ sớm để ngắm bình bình, chụp ảnh với cỏ hồng.

Nữ sinh viên Đại học Yersin Phạm Thị Thanh Tuyền cũng tranh thủ lưu lại khoảnh khắc khi cùng giảng viên và các bạn tham gia tiết học ngoài trời. “Cỏ nở kín vùng đồi, khung cảnh như được khoác lên một lớp áo màu hồng trông rất đẹp”, nữ sinh bày tỏ.

Còn Nhi, ở Nha Trang tới Đà Lạt hôm cuối tuần đã tới các điểm du lịch, như nhà thời con Gà, chợ đêm, tản bộ bên bờ hồ. Nhi cho biết, cô nghe các bạn kể nhiều nhưng lần đầu tiên thấy đồi cỏ hồng, nên không bỏ lỡ. Thời tiết nơi đây khá lý tưởng, không gian thì lãng mạng nên rất thích”, Nhi chia sẻ.

Nhiều đôi bạn trẻ  chọn nơi này làm điểm chụp ảnh cưới.

Sắc hồng loài cỏ ở phố núi phủ kín cả một vùng đồi tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng giữa núi đồi hoang sơ. Thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng và chụp ảnh cỏ hồng là sau hoàng hôn lúc 16h và lúc bình minh, khoảng 6h - 8h. Khi đó ánh nắng dịu nhẹ, không quá gắt, cỏ lên màu đẹp.

Ghé thăm Đà Lạt dịp này, ngoài vẻ đẹp của cỏ hồng, du khách còn ngắm hoa dã quỳ và săn mây, sương. Ngoài ra, du khách có thể kết hợp cắm trại dã ngoại để cảm nhận tiết trời lập đông trong những tháng cuối năm của thành phố ngàn hoa. Tuy nhiên, du khách nên chọn khu vực ít cỏ, khuất gió để tránh ảnh hưởng đến cảnh quan. Ban đêm, nhiệt độ ngoài trời xuống thấp, cần chuẩn bị đủ trang phục, dụng cụ giữ ấm để đảm bảo sức khỏe.

Theo Vietnamnet