Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng World Cup 2018

29/06/2018 - 19:44

Luka Modric, Cristiano Ronaldo và Harry Kane là 3 trong số những nhân tố nổi bật nhất xứng đáng được vinh danh trong đội hình xuất sắc nhất vòng đấu bảng World Cup 2018.

THỦ MÔN

- Kasper Schmeichel (Đan Mạch): Trong 3 trận đá chính ở vòng bảng, Schmeichel đã có 12 lần cứu thua, chỉ sau Ochoa (Mexico). Nhưng khác với Ochoa, thủ thành của Leicester chỉ để lọt lưới 1 bàn. Nhờ đó, Đan Mạch dù chỉ ghi 2 bàn nhưng vẫn có 5 điểm và đoạt vé dự vòng 1/8.

HẬU VỆ

- Diego Godin (Uruguay): Godin đã thể hiện được vai trò thủ lĩnh ở hàng thủ Uruguay khi đá chính cả 3 trận, giúp La Celeste trở thành đội bóng duy nhất chưa để lọt lưới ở World Cup 2018.

- Yerry Mina (Colombia): Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, trung vệ trẻ của Barcelona đã tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng quan trọng vào lưới Ba Lan và Senegal, giúp Colombia đoạt vé đi tiếp với ngôi đầu bảng H.

- Andreas Granqvist (Thụy Điển): Không hổ danh thủ lĩnh của đội tuyển Thụy Điển, Granqvist đã thể hiện được sự già giơ và kinh nghiệm trong phòng ngự. Chưa kể, anh còn trực tiếp đóng góp 2 bàn thắng, giúp đội nhà đi tiếp trong bảng đấu rất mạnh.

TIỀN VỆ

- Luka Modric (Croatia): Không quá lời khi nói rằng Modric là linh hồn của đội tuyển Croatia ở World Cup 2018. Ngoài khả năng dẫn dắt và cầm nhịp lối chơi cho Croatia, ngôi sao của Real Madrid còn trực tiếp đóng góp 2 bàn thắng trong 3 trận vòng bảng.

- Aleksandr Golovin (Nga): Màn trình diễn ấn tượng của ĐT Nga ở vòng bảng ghi đậm dấu ấn của tiền vệ Aleksandr Golovin. Ngoài 1 bàn thắng và 2 kiến tạo, tài năng trẻ 22 tuổi này còn tạo ra trung bình 2,5 cơ hội/trận.

- Philippe Coutinho (Brazil): Neymar chơi không tốt ở vòng bảng nhưng Brazil vẫn dễ dàng giành ngôi đầu bảng E nhờ màn tỏa sáng của Coutinho. Trung bình mỗi trận, tiền vệ của Barcelona tạo ra 3,7 cơ hội cho các đồng đội. Đáng kể hơn, anh đã ghi 2 bàn thắng cho Selecao ở 3 trận vòng bảng.

- Christian Eriksen (Đan Mạch): Trong 3 trận vòng bảng, Đan Mạch chỉ ghi được 2 bàn thắng và nó đều ghi dấu giày của Christian Eriksen (1 bàn thắng, 1 kiến tạo). Thống kê đó đã chỉ rõ vai trò cực kì quan trọng của tiền vệ đang khoác áo Tottenham.

TIỀN ĐẠO

- Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha): Mặc dù phải thi đấu trong đội tuyển có lối chơi thiên về phòng ngự của HLV Santos nhưng Cris Ronaldo vẫn tỏa sáng với 4 bàn thắng, trong đó có cú hat-trick vào lưới Tây Ban Nha. Từng đó là đủ để anh góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất vòng bảng.

- Harry Kane (Anh): Mặc dù chỉ đá 2 trận nhưng Harry Kane đã tỏa sáng với 5 pha lập công. Chân sút của Tottenham hiện đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới ở World Cup 2018.

- Romelu Lukaku (Bỉ): Giống Kane, Lukaku chỉ tham dự 2 trận ở vòng bảng nhưng đã có 4 lần xé lưới đối phương. Với phong độ săn bàn ấn tượng của tiền đạo Man Utd, Bỉ hoàn toàn có thể hy vọng tiến sâu ở giải đấu năm nay.

Theo BĐS