Đón chào thị xã Tịnh Biên!

25/04/2023 - 04:31

 - Tối nay (25/4), UBND tỉnh An Giang sẽ long trọng tổ chức Lễ công bố thành lập TX. Tịnh Biên và các phường thuộc TX. Tịnh Biên. Đây là cột mốc vô cùng quan trọng, chính thức đưa Tịnh Biên bước sang trang mới trong quá trình xây dựng, phát triển thành đô thị sầm uất vùng biên giới. Đó cũng là niềm vui, niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX. Tịnh Biên.

Đô thị mới Tịnh Biên

Niềm vui đô thị mới

Những ngày này, không khí vui tươi với cờ hoa rực rỡ ngập tràn trên những con đường của đô thị mới Tịnh Biên. Trong cái nóng tháng 4, người dân địa phương như sống lại với ký ức hào hùng của vùng đất Bảy Núi năm xưa.

Ông Huỳnh Linh Hải (phường An Phú, TX. Tịnh Biên) không giấu được niềm hân hoan khi chứng kiến thời khắc lịch sử của quê hương mình. “Gia đình tôi sống ở vùng đất này đã mấy mươi năm và chứng kiến sự đổi thay từng ngày của quê hương Tịnh Biên. Rõ nhất là cơ sở vật chất phục vụ người dân tại các xã, thị trấn được nâng cấp, đầu tư ngày một khang trang hơn. Việc học tập của con em cũng được quan tâm, giúp nâng cao dân trí ở vùng đất biên giới này. Điều tôi phấn khởi nhất là Tịnh Biên giờ đây không còn xa xôi nữa, khi những tuyến đường giao thông trọng yếu được đầu tư, mở rộng, giúp cho kinh tế, đời sống của người dân phát triển rất nhiều” - ông Hải nhấn mạnh.

Với những người gắn bó cả đời mình ở vùng biên giới Tịnh Biên như ông Hải, không có niềm vui nào hơn là được chứng kiến quê hương mình dần chuyển sang bộ mặt đô thị cùng tiềm năng phát triển đa dạng, phong phú. Ông rất mong mỏi sau khi Tịnh Biên trở thành thị xã, sẽ có nhiều doanh nghiệp đến đầu tư, phát triển sản xuất nhằm tạo việc làm, giúp đời sống người dân địa phương ngày càng khởi sắc.

Cùng niềm vui đó, ông Nguyễn Tấn Chức (cán bộ hưu trí ngụ phường Nhơn Hưng) cũng vô cùng mừng rỡ khi được sống trong không khí đón chào đô thị mới. Ông Chức cho hay: “Còn nhớ, Tịnh Biên xưa là vùng đất đi lên từ chiến tranh, là căn cứ địa của lòng yêu nước. Tiếp bước cha anh, thế hệ chúng tôi ngày đêm cống hiến sức lực để xây dựng quê hương. Hôm nay, nhìn thấy nỗ lực to lớn của bao thế hệ người Tịnh Biên đã đơm hoa kết trái, tôi rất xúc động và sẽ cố gắng cống hiến sức mình, cùng góp bàn tay xây dựng TX. Tịnh Biên ngày càng phát triển”.

Là thế hệ cán bộ trưởng thành trong những ngày quê hương còn gian khó, ông Chức hiểu rất rõ thành tựu hôm nay không dễ dàng có được. Đó là kết tinh của mồ hôi, nước mắt và cả máu của bao thế thệ cán bộ, đảng viên và nhân dân Tịnh Biên, từ việc đầu tư hệ thống thủy lợi vùng cao phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số Khmer những năm 2000, cho đến việc nâng cấp hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất trên toàn thị xã thời gian qua. Bởi thế, ông sẽ tiếp tục giáo dục thế hệ con cháu trong gia đình, địa phương phải biết quý trọng, kế thừa và phát huy những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền cùng nhân dân TX. Tịnh Biên đạt được hôm nay.

TX. Tịnh Biên tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh trên con đường phát triển

Phấn đấu đi lên

Chủ tịch UBND TX. Tịnh Biên Phạm Thành Nhơn thông tin: “Đại hội Đảng bộ huyện Tịnh Biên nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục khẳng định quan điểm thành lập TX. Tịnh Biên, trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của huyện Tịnh Biên. Do đó, toàn thể cán bộ, nhân dân địa phương đã cùng phấn đấu để thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra. Sự kiện thành lập TX. Tịnh Biên là niềm vinh dự, tự hào cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương. Đó là sự ghi nhận của lãnh đạo Đảng, nhà nước đối với nỗ lực, cố gắng và quyết tâm phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tịnh Biên trong suốt chặng đường vừa qua”.

Năm 2022, kinh tế của TX. Tịnh Biên có bước phát triển vượt bậc, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ chiếm tỷ trọng cao, thu ngân sách tăng nhanh, thu hút đầu tư đạt nhiều kết quả khả quan. Hiện nay, Tịnh Biên có trên 2.500 cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thu hút hơn 5.500 lao động. Đặc biệt, địa phương có dự án khu phức hợp điện năng lượng mặt trời tại xã Văn Giáo với diện tích 60ha, xã An Hảo 275ha và Khu công nghiệp Xuân Tô 300ha đang thu hút nhiều nhà đầu tư lớn, tạo việc làm ổn định cho người dân địa phương.

Về tiềm năng du lịch, thị xã vùng biên giới sở hữu nhiều thắng cảnh nổi tiếng, như: Núi Cấm, miễu Bà Chúa Xứ Bàu Mướp, rừng tràm Trà Sư… thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Năm 2022, lượng khách đến tham quan tại các khu, điểm du lịch của thị xã đạt hơn 3,04 triệu lượt người, doanh thu hơn 322,9 tỷ đồng. Đây là cơ sở để Tịnh Biên tiếp tục đặt mục tiêu phát triển thế mạnh từ “ngành công nghiệp không khói” trong những năm tới.

“Tịnh Biên hôm nay đã bước sang trang mới, là tiền đề, động lực tiếp thêm sức mạnh cho địa phương trên con đường hội nhập và phát triển. Chúng tôi nhận thức sâu sắc nhiệm vụ trong thời gian tới là rất nặng nề, cần có sự quyết tâm mạnh mẽ của cán bộ, đảng viên và nhân dân, cùng đoàn kết xây dựng TX. Tịnh Biên ngày càng phát triển, đáp ứng sự kỳ vọng của lãnh đạo Đảng, nhà nước, lãnh đạo tỉnh và nhân dân địa phương. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung lãnh, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Tịnh Biên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra” - Chủ tịch UBND TX. Tịnh Biên Phạm Thành Nhơn khẳng định.

THANH TIẾN