Đóng góp dự thảo Luật Giao dịch điện tử và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

27/04/2023 - 16:26

 - Ngày 27/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị lấy ý kiến một số sở, ban, ngành tỉnh, doanh nghiệp viễn thông đóng góp cho dự thảo Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi). Đây là một trong những dự án luật sẽ trình tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV sắp tới.

Đại biểu đóng góp dự thảo Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi)

Các đại biểu nhận định, Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) lần này có ý nghĩa vô cùng hệ trọng, nhất là đối với hoạt động chuyển đổi số của Việt Nam. Hiện nay, nhiều quy định không phù hợp trong môi trường thương mại điện tử, Internet vạn vật và dữ liệu lớn. Đặc biệt, tình trạng tội phạm lợi dụng công nghệ cao thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua ví điện tử, tài khoản ngân hàng điện tử, thanh toán điện tử… xuất hiện ngày càng nhiều.

Đại biểu đề xuất trong quá trình triển khai luật, cần có chế tài xử lý nghiêm, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền để hạn chế tối đa rủi ro phát sinh trong giao dịch điện tử, góp phần phổ cập giao dịch điện tử. Đồng thời, nên sửa đổi, bổ sung nội dung về chữ ký điện tử; giải thích từ ngữ giao dịch điện tử, hợp đồng điện tử.

Đại biểu Quốc hội Phan Huỳnh Sơn gợi ý đóng góp dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang tiếp tục lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn, một số sở, ban, ngành tỉnh, đóng góp cho dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng thống nhất cao sự cần thiết của việc sửa đổi, bổ sung dự án luật và cho rằng, cần quy định cụ thể nội dung xử lý vi phạm trong dự thảo luật; nâng cao vai trò, trách nhiệm của UBMTTQVN và tổ chức chính trị - xã hội, bổ sung ngân sách nhà nước các cấp đảm bảo kinh phí tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

GIA KHÁNH

 

 

Liên kết hữu ích