Đột phá nào trên iPhone 12 khiến các fan phấn khích?

14/04/2020 - 19:57

Những tin đồn về việc iPhone 12 sẽ có một diện mạo mới đã xuất hiện từ nhiều tháng nay. Khi ngày càng có nhiều thông tin được tiết lộ về chiếc iPhone 12 Pro của Apple thì thiết kế của chiếc smartphone mới cũng trở nên rõ nét hơn.

iPhone 12

Được truyền cảm hứng từ iPad Pro, iPhone 4 và iPhone 5

Nguồn tin trên tờ Bloomberg mới đây tiết lộ, Apple sẽ trình làng chiếc iPhone 12 Pro với thiết kế được làm lại dựa trên nhiều yếu tố từ iPad Pro và các thế hệ iPhone trước đó.

Cả iPhone 12 Pro và Pro Max được cho là đều sẽ sở hữu khung thép không gỉ cạnh phẳng giống như iPad Pro thay vì là màn hình cong như được sử dụng trên iPhone 11 Pro. Đặc điểm trên sẽ được kết hợp cùng với những góc cạnh sắc nét gây ấn tượng.

Apple cũng sẽ thay đổi đáng kể màn hình của chiếc điện thoại mới. Đây là thông tin được nhiều nguồn tin giấu tên tiết lộ bởi các kế hoạch và thiết kế của iPhone 12 hoàn toàn chưa được công bố. Quay trở lại thiết kế iPhone 4 của năm 2010 và thiết kế iPhone 5 của năm 2012,  iPhone 12 Pro của năm nay sẽ bỏ  màn hình kính 2.5D và thay vào đó là một màn hình phẳng hoàn toàn.

Những thay đổi bề ngoài nói trên có thể khiến chiếc iPhone 12 Pro hơi khó để cầm nắm. Những đặc điểm mới cũng có thể gây ảnh hưởng đến khả năng dễ sử dụng của chiếc smartphone mới bởi một số thao tác cần phải vuốt từ gờ của màn hình và điều này có thể không thoải mái khi không còn màn hình kính cong 2.5D.

Mặc dù vậy, Apple có thể đã nghĩ đến những bất tiện nói trên và có thể đã có một số cải tiến nhỏ nhưng quan trọng để đảm bảo người dùng có thể sử dụng chiếc smartphone mới của họ một cách thoải mái và thuận tiện như mẫu điện thoại hiện nay.

Tai thỏ nhỏ hơn và cảm biến LiDAR

Theo những nguồn tin hiểu rõ về Apple, những thay đổi về thiết kế không dừng lại ở những đặc điểm được đề cập ở trên. Apple còn có hai sự thay đổi quan trọng khác– đó là tai thỏ và hệ thống camera trên iPhone 12 Pro và Pro Max.

Theo nguồn tin mà Bloomberg có được, thế hệ iPhone mới sẽ sở hữu tai thỏ nhỏ hơn. Apple đang nghiên cứu việc bỏ hoàn toàn tai thỏ trên những chiếc điện thoại tương lai của họ. Tuy nhiên, với thế hệ iPhone 12 Pro thì Apple mới chỉ dừng lại được ở việc thu nhỏ kích cỡ của tai thỏ.

Tập đoàn công nghệ do Tim Cook dẫn đầu cũng đang có kế hoạch trang bị LiDAR Scanner cho thế hệ iPhone của năm nay và đặt nó ở đằng sau những chiếc điện thoại này. Cảm biến LiDAR sẽ nằm cùng với cụm ba camera và điều này sẽ làm thay đổi hoàn toàn thiết kế camera của chiếc iPhone mới.

Ngoài ra, Apple còn được cho là sẽ tăng kích cỡ màn hình cho chiếc iPhone 12 Pro Max, có thể là 6,7-inch. Các nguồn tin nắm rõ tình hình còn tiết lộ, người dùng có thể chờ đợi sự nâng cấp đáng kể trong bộ xử lý của chiếc điện thoại mới với điểm nhấn là tăng tốc độ hoạt động của trí tuệ nhân tạo và các tác vụ AR

4 mẫu iPhone 12

Như được đồn đại rất nhiều lần trước đây, Apple năm nay sẽ cho ra đời 4 mẫu iPhone 12 khác nhau. Đây là lần đầu tiên hãng công nghệ khổng lồ của thế giới cho ra đời 4 phiên bản khác nhau của một dòng iPhone. iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ có thêm hai phiên bản giá rẻ. Cụ thể, mẫu tiêu chuẩn iPhone 12 có màn hình 6,1 inch và một iPhone 12 Pro Max với màn hình 6,7 inch. Hai phiên bản được bổ sung gồm iPhone 12 có màn hình 5,4 inch và iPhone 12 Plus 6,1 inch. Tất cả 4 mẫu này đều được trang bị 5G.

Những thông tin rò rỉ ở trên và thêm nữa đang thực sự khiến các fan của “Quả Táo” phấn khích chờ đợt loạt sản phẩm iPhone 12 sắp tới.

Theo VnMedia