Dự đoán bảng tổng sắp của Ngoại hạng Anh mùa 2023-2024: MU tụt 1 bậc, Man City tiếp tục thống trị

09/08/2023 - 19:34

Goal dự đoán Man City bảo vệ thành công ngôi vô địch tại giải Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Cuối tuần này, Ngoại hạng Anh mùa 2023-2024 sẽ chính thức trở lại với những trận đấu tại vòng 1. Mùa giải sắp tới được dự đoán nhiều biến động khi các CLB đều tích cực mua sắm cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng hè.

Mới đây, tờ Goal đã đưa ra dự đoán về bảng tổng sắp của giải đấu. Theo đó, Man City sẽ giữ vững vị trí số 1. Arsenal tiếp tục về nhì trong khi MU tụt một bậc xuống thứ 4.

1. Man City

Sau cú ăn ba mùa trước, Man City của HLV Pep Guardiola không mua sắm rầm rộ. Josko Gvardiol và Mateo Kovacic là 2 cái tên đáng chú ý được đưa về sân Etihad. Trong khi đó, CLB đã phải chia tay với 2 công thần là Ilkay Gundogan và Riyad Mahrez.

Trong 5 mùa gần nhất, bộ đôi trên đóng góp trung bình 16 bàn, tạo ra 86,2 cơ hội cho các đồng đội. Sự ra đi của Gundogan và Mahrez ảnh hưởng phần nào đến sức mạnh của Man City. Tuy nhiên, Goal cho rằng thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn sẽ lên ngôi tại Ngoại hạng Anh mùa tới.

"Họ đơn giản quá hay vào lúc này. Triều đại của Pep không thể khép lại trong tương lai gần. Chúng ta đều biết điều đó", Goal cho hay.

2. Arsenal

Mùa trước, Arsenal thi đấu ấn tượng để dẫn đầu Ngoại hạng Anh trong vòng 248 ngày. Tuy nhiên, họ hụt hơi ở giai đoạn then chốt và để Man City. Hè này, đội chủ sân Emirates quyết tâm cải thiện thứ hạng khi chi 253 triệu USD để mang về Declan Rice, Kai Havertz và Jurrien Timber.

Tuy nhiên, không dễ để Arsenal có thể vượt mặt Man City khi bản lĩnh của Pháo thủ vẫn bị đặt dấu hỏi. Thêm vào đó, họ sẽ phải căng sức thi đấu thêm Champions League mùa tới.

3. Liverpool

Goal dự đoán Liverpool sẽ tìm lại phong độ và nhảy vọt lên vị trí thứ 3 tại Ngoại hạng Anh mùa tới. Đội bóng đã làm mới hàng tiền vệ với chữ ký của Dominik Szoboszlai và Alexis Mac Allister đồng thời cho ra đi Fabinho, Jordan Henderson và Naby Keita.

Trên lý thuyết, Liverpool sở hữu hàng công mạnh bậc nhất nước Anh vào thời điểm hiện tại. Không bất ngờ nếu CLB trở lại với cuộc đua và cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vô địch ở Ngoại hạng Anh.

4. MU

MU kết thúc 6 năm trắng tay bằng ngôi vô địch Carabao Cup mùa trước. Đồng thời, CLB về thứ 3 ở giải Ngoại hạng Anh và lọt vào chung kết FA Cup.

Kỳ chuyển nhượng này, MU đã mang về Mason Mount, thủ môn Andre Onana và tiền đạo Rasmus Hojlund. Đội chủ sân Old Trafford vẫn sẽ là một đối thủ khó chịu cho bất kỳ đội bóng nào tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, khả năng cạnh tranh đường dài của CLB vẫn bị đặt dấu hỏi.

Goal dự đoán MU kết thúc Ngoại hạng Anh 2023-2024 với vị trí thứ 4, tụt một bậc so với mùa trước.

5. Chelsea

Chelsea đang trong quá trình xây dựng lại lực lượng sau mùa giải 2022-2023 hỗn loạn. Tính đến lúc này, CLB đã đẩy đi 9 cầu thủ, bao gồm nhiều trụ cột như Havertz, Mount hay Kante.

Không dễ để tân HLV Mauricio Pochettino lập tức tạo ra một tập thể mạnh mẽ, đủ sức cạnh tranh ngôi vương. Mục tiêu khả thi nhất cho đội bóng thành London là tìm kiếm một vị trí trong Top 4 mùa tới để trở lại với Champions League.

6. Newcastle

Newcastle là bất ngờ lớn nhất tại giải Ngoại hạng Anh mùa trước khi cán đích ở vị trí thứ 4. Đội bóng tăng cường sức mạnh bằng việc bỏ ra 76 triệu USD chiêu mộ Sandro Tonali cùng 44 triệu USD cho Harvey Barnes.

Tuy nhiên, Goal cho rằng Newcastle khó duy trì thành tích lọt vào top 4 đội mạnh nhất. Việc căng sức đá thêm Champions League được dự đoán ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực của Newcastle, đội bóng vốn sở hữu lực lượng mỏng nếu so với các ông lớn tại nước Anh.

7. Tottenham

Đội bóng thành London đối mặt với việc mất ngôi sao sáng nhất Harry Kane vào tay Bayern hè này. Ngay cả khi giữ được Kane, khả năng cạnh tranh cho top đầu của Tottenham cũng không được đánh giá cao.

Sau một mùa giải thi đấu thất vọng, đội bóng không có sự bổ sung đáng kể, ngoại trừ tiền vệ James Maddison. Tài năng của tân HLV Ange Postecoglou cũng bị đặt dấu hỏi trong bối cảnh tiền đạo Son Heng-min vẫn đang vật lộn để tìm lại phong độ. Goal cho rằng Tottenham chỉ cán đích ở vị trí thứ 7.

8. Aston Villa

Sau khi HLV Steven Gerrard bị sa thải hồi tháng 10/2022 vì chuỗi thành tích không tốt, Aston Villa trở lại mạnh mẽ dưới thời ông Unai Emery. Đội bóng giành trung bình 1,96 điểm và cán đích thứ 7 mùa trước.

Sự bổ sung Moussa Diaby và Pau Torres mùa này có thể chưa đủ để giúp Villa lọt vào top 4 nhưng họ sẽ là kẻ ngáng đường khó chịu với nhóm dẫn đầu.

9. Brighton

Mùa trước, Brighton xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 6 và lần đầu tiên trong lịch sử giành được tấm vé tham dự Europa League. Tuy nhiên, đội bóng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn mùa này.

Việc phải thi đấu trên nhiều đấu trường cùng với sự ra đi của Mac Allister ảnh hưởng đến sức mạnh của đội bóng. Kỳ chuyển nhượng vừa qua, CLB chiêu mộ thành công Joao Pedro, Mahmoud Dahoud và James Milner.

10. Brentford

Brentford thi đấu ấn tượng mùa trước để sớm thoát khỏi cuộc đua trụ hạng. Tiền đạo Ivan Toney góp công lớn với 20 bàn sau 33 trận ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, đội bóng không có sự phục vụ của Toney cho đến tháng 1/2024 do anh này vi phạm quy định giải đấu.

Goal cho rằng Brentford đủ sức cán đích ở giữa bảng xếp hạng với vị trí thứ 10.

Những vị trí còn lại theo dự đoán của Goal:

11. Fulham

12. Burnley

13. West Ham

14. Crystal Palace

15. Nottingham Forest

16. Wolves

17. Everton

Xuống hạng

18. Bournemouth

19. Sheffield United

20. Luton Town

Theo Tổ quốc/Goal,AB

 

Liên kết hữu ích