Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết sẽ tổ chức nhiều hoạt động để phục vụ du khách đến tham quan ga Đà Lạt và đi tàu cổ Đà Lạt – Trại Mát trong dịp lễ kỷ niệm 130 năm Thành phố Đà Lạt hình thành và phát triển (1893 - 2023).
Tàu cổ Đà Lạt - Trại Mát phục vụ du lịch. Ảnh: ĐSVN
Theo đó, ngành đường sắt sẽ lắp đặt wifi, phục vụ nước uống miễn phí trên tàu, bố trí thợ chụp ảnh miễn phí để chụp hình, quay phim phục vụ hành khách tại ga và đi tàu.
Đặc biệt, từ ngày 1/12 đến 31/12, ngành đường sắt sẽ tiếp tục tổ chức chương trình hòa tấu âm nhạc từ các nghệ sĩ violin, guitar chuyên nghiệp biểu diễn miễn phí phục vụ hành khách đi tàu cổ Đà Lạt – Trại Mát.
Chương trình này đã được đơn vị triển khai trong hai ngày 25 và 26/11 vừa qua. Hầu hết hành khách nhận xét đây là một trải nghiệm thú vị. Cảm giác vừa được ngắm khung cảnh lãng mạn của thành phố ngàn hoa qua cửa sổ tàu, vừa được nghe trực tiếp những bài nhạc nổi tiếng rất tuyệt vời.
Nghệ sĩ violin biểu diễn phục vụ hành khách miễn phí trên chuyến tàu cổ Đà Lạt - Trại Mát. Ảnh: ĐSVN
Hành khách đi tàu cổ Đà Lạt- Trại Mát được ngắm thành phố ngàn hoa qua cửa sổ tàu và được thưởng lãm nghệ thuật biểu diễn violin, guitar miễn phí. Ảnh: ĐSVN
Hiện nay, Ngành đường sắt đang tổ chức chạy tàu tuyến Đà Lạt – Trại Mát như sau: Chạy hàng ngày tàu DL3/DL4, các ngày cuối tuần chạy thêm tàu DL1/DL2, DL5/DL6, DL7/DL8; ngoài ra nếu nhu cầu của hành khách tăng cao, Công ty sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu khác trong ngày, trong tuần.
Giá vé từ 72- 98 nghìn đồng cho một lượt đi hoặc về. Khi hành khách mua vé khứ hồi được giảm 25% giá vé, hành khách mua vé tập thể từ 10 người trở lên được giảm từ 15% đến 40% giá vé. Đặc biệt giá vé tàu DL1/DL2 chỉ 50.000 đồng/lượt.
Tại ga Trại Mát, hành khách tham quan sẽ được chụp hình miễn phí. Ảnh: ĐSVN
Đoạn đường sắt Đà Lạt – Trại Mát thuộc đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt, là một trong hai tuyến đường sắt răng cưa leo núi đầu tiên trên thế giới, được khởi công năm 1908, hoàn thành năm 1932.
Tuyến này được dừng khai thác từ năm 1968 do chiến tranh, vấn đề an toàn giao thông không đảm bảo. Sau 1975, gần như toàn bộ đường ray, tà vẹt được tháo gỡ.
Đến năm 1991, đoạn Đà Lạt - Trại Mát được khôi phục với đoạn hơn 6,7 km đường chính, hơn 800 m đường ga... và chủ yêu phục vụ du lịch.
Theo Vietnamnet