Du khách Hàn Quốc: Cảnh quan tuyệt đẹp ở Fansipan giống như một thiên đường

22/11/2023 - 09:34

Nhiều du khách Hàn Quốc đến Fanxipan ví cảnh quan tuyệt đẹp của nơi đây giống như những gì họ tưởng tượng về một thiên đường.

Lý giải về điều này, ông Yong Sung Ok, giám đốc khu vực - Đông Nam Á của một trong những công ty lữ hành hàng đầu Hàn Quốc, cho biết: “Việt Nam gần đây là điểm đến được du khách Hàn Quốc tìm kiếm và yêu thích nhất. Khoảng cách địa lý gần, nhiều chuyến bay có thể lựa chọn và giá vé máy bay tương đối phải chăng đều góp phần cho điều này”.

Ngoài ra, nhiều điểm đến hấp dẫn với những trải nghiệm đa dạng ở Việt Nam cũng là điểm hấp dẫn đối với du khách Hàn Quốc.

Đà Nẵng - thỏi nam châm thu hút du khách Hàn Quốc

Đà Nẵng được du khách Hàn Quốc đánh giá là thành phố “đáng sống nhất” Việt Nam bên cạnh là một điểm đến lý tưởng, dễ dàng tiếp cận với giá cả phải chăng, bãi biển tuyệt đẹp, trải nghiệm ẩm thực đa dạng và nhiều lựa chọn nghỉ dưỡng ven biển sang trọng. 

Đà Nẵng được ví như thỏi nam châm thu hút du khách Hàn Quốc. Ảnh: VNA

Ông Yong cho biết Đà Nẵng được du khách Hàn Quốc ưa chuộng nhất vì nơi đây có sự kết hợp hoàn hảo giữa tham quan và giải trí.

“Đà Nẵng nổi tiếng với người Hàn Quốc bởi thành phố này có nhiều điểm tham quan hấp dẫn, cơ sở hạ tầng du lịch tuyệt vời, ngoài ra còn có sân bay nằm ở vị trí thuận tiện và nhiều lựa chọn khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Hơn nữa, ẩm thực Đà Nẵng cũng là thế mạnh với những món ăn được người Hàn Quốc ưa chuộng”, ông Yong ca ngợi thành phố bên sông Hàn.

Có thể nói, hiếm nơi nào “chiều lòng” được du khách như Đà Nẵng, nơi họ có thể tận hưởng những trải nghiệm thú vị cả bên bờ biển lẫn núi đồi. 

Phú Quốc - “ngôi sao đang lên” trong lòng du khách Hàn Quốc

Tờ Yonhap News mới đây nhận xét Phú Quốc vẫn là thiên đường ít người Hàn Quốc biết đến so với Đà Nẵng hay Hạ Long. Theo khảo sát của họ, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Phú Quốc tăng dần nhờ hiệu ứng truyền miệng và được chia sẻ là “khôn ngoan nếu đến thăm Phú Quốc vào thời điểm này, trước khi nó trở nên quá nổi tiếng”.

Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến hòn đảo này ngày càng tăng, đến mức người ta thường thấy các biển hiệu Hàn Quốc tại các nhà hàng và tiệm mát-xa ở trung tâm thành phố đảo. Du khách Hàn Quốc còn được thưởng thức các đặc sản địa phương như hải sản tươi sống hay nước mắm.

Fanxipan – “Người Hàn Quốc mê núi non”

Ngoài những thành phố biển quyến rũ như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, du khách Hàn Quốc cũng bắt đầu lựa chọn những điểm đến vùng cao ở Việt Nam, đặc biệt là Sa Pa vì đã có sẵn cáp treo lên đỉnh Fanxipan. Ông Yong chia rằng "người Hàn Quốc cũng rất yêu thích núi non". 

“Cá nhân tôi thích đi cáp treo. Tôi nghĩ khía cạnh hấp dẫn nhất là có thể chiêm ngưỡng phong cảnh từ trên cao”, ông nói thêm.

Ngày càng nhiều du khách lựa chọn Sa Pa là điểm đến khi tới Việt Nam. Ảnh: ND News 

Một trong những lý do là lượng check-in trên mạng xã hội tại địa điểm này rất cao. Du khách Hàn Quốc “choáng ngợp” trước tuyến cáp treo băng qua những thửa ruộng bậc thang ngoạn mục đặc trưng của vùng Tây Bắc Việt Nam hay chuyến tàu hỏa vượt núi đỏ xuyên qua thung lũng Mường Hoa đẹp như tranh vẽ sánh ngang với Thụy Sĩ.

Bên cạnh đó, việc chinh phục độ cao Fanxipan cũng là một trong những lý do khiến người Hàn Quốc mê mẩn. “Đỉnh Fanxipan của Việt Nam cao 3.143m, cao gần gấp đôi đỉnh Halla, ngọn núi cao nhất Hàn Quốc. Điều này khiến chúng tôi rất phấn khích”, Jung Yuri, du khách đến từ đảo Jeju, nơi có núi Halla, cho biết.

Nhiều du khách Hàn Quốc đến Fanxipan ví cảnh quan tuyệt đẹp của nơi đây giống như những gì họ tưởng tượng về một thiên đường.  

Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục thu hút thêm nhiều du khách Hàn Quốc trong thời gian tới nhờ những điểm đến hấp dẫn với trải nghiệm đa dạng, phong phú này. Ngoài Đà Nẵng, nhiều điểm đến khác trên mảnh đất hình chữ S này sẽ được du khách Hàn Quốc thêm vào danh sách “phải đến” để trải nghiệm một Việt Nam vô cùng tuyệt vời với những cảnh quan độc đáo ở mỗi vùng miền.

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, trong 7 tháng đầu năm 2023, có hơn 1,9 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam (chiếm gần 30% tổng lượng khách quốc tế) và thị trường Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu về số lượng khách du lịch đến Việt Nam.

Theo Vietnamnet