Du khách thi nhau săn ảnh mùa hoa tam giác mạch Hà Giang

09/11/2023 - 14:47

Đầu tháng 11, các địa danh có nhiều cánh đồng hoa tam giác mạch như Lũng Táo, Lũng Cú, Sủng Là, Phó Bảng (Hà Giang) thu hút hàng trăm lượt du khách đến để check-in và sáng tác ảnh mỗi ngày.

Mùa hoa tam giác mạch đang nở khắp Hà Giang thu hút rất đông du khách từ các tỉnh, thành đổ về chiêm ngưỡng. 

Màu hoa tam giác mạch lúc mới nở chủ yếu là trắng, hồng phớt. Sau đó, khi nhiệt độ thấp hơn và không khí lạnh bao trùm, hoa sẽ có sắc chủ đạo là tím, hồng đậm. Những bông hoa li ti nở rộ khắp sườn núi khiến khung cảnh vùng đất cao nguyên vừa kỳ vĩ vừa thơ mộng.

Du khách thuê trang phục dân tộc có màu rực rỡ để chụp hình với hoa tam giác mạch, giá từ 30.000 đồng/ bộ.

"Hai năm trở lại đây tôi đều đi du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch. Tôi thường đi vào khoảng đầu tháng 11 khi thời tiết chưa quá lạnh", nữ du khách trẻ tuổi đến từ Hà Nội chia sẻ.

Nhiều bạn trẻ diện váy áo bánh bèo, tinh nghịch cài nhành hoa lên mái tóc để có những bức hình ấn tượng giữa cánh đồng hoa tam giác mạch.

Tại làng văn hoá du lịch Lũng Cẩm, xã Sủng Là, nhiều tiểu cảnh được dựng trên cánh đồng hoa tam giác mạch. Khi vào đây tham quan, khách phải trả phí từ 10.000 đồng/lượt.

Dịch vụ chụp ảnh tại đây cung cấp nhiều loại đạo cụ dân tộc như gùi, giỏ hoa, trang phục màu sắc.

Hạt hoa tam giác mạch cũng được bày bán cho du khách với giá 10.000 đồng/lạng.

Một số bé gái có mặt cả ngày với vai trò làm mẫu cho các nhiếp ảnh gia sáng tác. Ngoài ra, khi khách muốn chụp ảnh chung đều phải cho các em tiền.

Một số điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp có thể kể đến như: Lũng Táo, Lũng Cú, Sủng Là, Phó Bảng hay chân đèo Mã Pì Lèng.

Theo Vietnamnet